Kinh tế

Ùn ùn kéo nhau săn hàng Black Friday: giá giảm không sâu mua vẫn nhiều

Từ sáng sớm, những người săn hàng giảm giá đã đổ về các trung tâm thương mại ở Q.1, TP.HCM để mua sắm. Vì trong thời gian làm việc, nên đa phần khách mua sắm là các bạn trẻ.

Hoá đơn lên đến vài triệu đồng dễ tìm thấy trong ngày mua sắm Black Friday - Ảnh: BÔNG MAI

Càng về trưa, các tuyến đường xung quanh những trung tâm thương lớn chứng kiến cảnh ùn ứ trầm trọng khi khách đổ về săn hàng khuyến mãi.

Để hút khách, các thương hiệu lớn chia nội dung khuyến mãi theo khung giờ khác nhau từ như giảm giá 20-30% hay bán đồng giá một số sản phẩm. Những người mua sắm sẽ canh giờ để chọn mua món phù hợp theo tính toán riêng. Các sản phẩm mới có mức giảm 10-20%, trong khi càng hết size, hàng bị lỗi mức giảm có thể lên đến 50%.

Vì khách đông, phòng thử đồ cũng bị chật cứng, xếp hàng dài chờ thử. Do đó đối với các loại áo, khách chọn cách mặc thử ngay tại kệ treo đồ, chứ không vào phòng. Cầm trên tay bịch đồ nặng, bạn Trúc Ly (26 tuổi) và Anna (20 tuổi) chia sẻ, hai bạn dự định dành từ 5-8 triệu đồng để mua sắm trong ngày Black Friday này.

Trên tay cầm một bịch đồ lớn đã thanh toán tiền, chị Ngọc Biếc (34 tuổi, Q.Tân Bình) chia sẻ ngay từ sáng chị chạy tới đây để săn sale.

“Ban đầu mình không đọc kĩ, tưởng trong khung giờ 8-10h sẽ được giảm tất cả 20%, nên mình chọn mua rất nhiều đồ. Nhưng khi tính tiền thì chỉ được giảm 20% cho 1 sản phẩm có giá cao nhất”, chị Ngọc Biếc nói và đưa ra hoá đơn gần 3,9 đồng để minh chứng.

Dạo quanh các con đường Hai Bà Trưng (Q,3), Võ Thị Sáu (Q.1), Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận), Nguyễn Trãi (Q.5)... nhiều cửa hàng quần áo, đồng hồ, giày dép, túi xách giảm lên đến 70%. Tuy nhiên không khí khá vắng lặng, dự kiến về chiều, khách tan tầm các điểm mua sắm sẽ đông đúc hơn.

Theo chị Thu Hằng, người xếp hàng chờ lên tháng máy trong trung tâm thương mại Takashimaya (Q.1), cả năm nay chị gần như không mua sắm gì vì ngại dịch COVID-19. Từ đây đến cuối năm, chị và nhóm bạn có kế hoạch sẽ đi du lịch nên tranh thủ dịp này sắm những bộ cánh đẹp.

"Tôi thấy mức giảm vừa phải, nhất là các thương hiệu lớn. Nhưng cả năm rồi mình không chi tiêu gì bây giờ là dịp để chi tiêu, mua sắm cho bản thân", chị Hằng nói.

Các khu tính tiền chật nêm người, hầu hết ai cũng đưa ra quyết định mua sắm rất nhanh chóng - Ảnh: BÔNG MAI

Một khu giảm giá được trưng dụng riêng tạo điều kiện cho khách lựa chọn. Ngay khi mở sáng 27-11, nhiều trung tâm thương mại đã đông khách. - Ảnh: BÔNG MAI

Khách tranh thủ mua sắm từ sớm nên dễ dàng lựa chọn được nhiều món hàng ưng ý - Ảnh: BÔNG MAI

Nhiều thương hiệu lớn giảm đến 50+ tức mức giảm có thể lên đến 80% - Ảnh: BÔNG MAI

Tại cửa hàng T.H nhiều mặt hàng giảm 50-70%, quần áo ở đây niêm yết giá gần 3,7 triệu giảm 50% còn gần 1,85 triệu. Khách xem quần áo giá giảm 50% còn trên 1,5 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Những thương hiệu có tiếng như Furla, Tommy Hilfiger, Ecco...áp dụng mức giảm từ 50-70% cho nhiều sản phẩm. Do đó khách hàng tiết kiệm được vài triệu đồng cho mỗi sản phẩm so với ngày thường.

Các sàn thương mại điện tử dè dặt hơn trong dịp này sau chuỗi ngày mua sắm tưng bừng 11-11. Tuy nhiên, lợi thế của sàn thương mại điện tử là khởi động dịp mua sắm sớm hơn, từ giữa đêm qua nên dù chưa hết ngày. Tính đến trưa 27-11, sàn Tiki ghi nhận doanh số tăng 2,5 lần và số đơn hàng giao nhanh tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới kinh doanh kỳ vọng, doanh số trong dịp Black Friday năm nay sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái. Ngoài tâm lý người dân bị dồn nén mua sắm trong thời gian trước để tuân thủ giãn cách thì năm nay, nhiều người không thể đi du lịch nước mua sắm nên sẽ dành tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm.

Không khí mua sắm diễn ra rộn ràng ở nhiều trung tâm thương mại khác nhau - Ảnh: BÔNG MAI

Các thương hiệu chia nhiều khung giờ để đưa ra những chương trình khuyến mại khác nhau hấp dẫn người tiêu dùng - Ảnh: BÔNG MAI

Một bảng thông báo chương trình khuyến mãi mới được dựng lên trong sang 27-11 - BÔNG MAI

Xếp hàng trước khu vực thử đồ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Do lượng khách đổ về đông nên nhiều thời điểm, khách phải xếp hàng để vào cửa hàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Giày dép, quần áo thời trang được người dùng săn lùng mua nhiều nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Xếp hàng thừ quần áo trong ngày Black Friday cũng bị quá tải - Ảnh: BÔNG MAI

Túi xách, phụ kiện thời trang cũng được chị em tìm kiếm nhiều - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Không khí Black Friday đã rộn ràng từ nhiều tuần nay - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tác giả: BÔNG MAI - N.BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP