Thế giới

Ukraine tuyên bố bắn hạ tiêm kích Su-35 của Nga

Quân đội Ukraine thông báo Không quân nước này đã bắn rơi tiêm kích Su-35 của quân đội Nga.

Hình ảnh xác máy bay nghi là Su-35 của Nga bị bắn rơi tại Ukraine vào ngày 4/4 (Ảnh: Reuters).

Trong một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Bộ Tổng Tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyên bố một tiêm kích MiG-29 của nước này đã bắn rơi máy bay chiến đấu hiện đại Su-35 của Không quân Nga.

Cuộc không chiến trên diễn ra vào lúc 14 giờ theo giờ địa phương tại không phận vùng Kherson. Tiêm kích Su-35 "xấu số" của Không quân Nga được cho là bị bắn rơi khi đang thực hiện nghiệm vụ săn lùng các máy bay chiến đấu của quân đội Ukraine.

Su-35 là máy bay tấn công đa nhiệm thuộc thế hệ 4++, được phát triển như là phiên bản nâng cấp của các máy bay chiến đấu Su-27. Máy bay có 2 động cơ, tốc độ tối đa khoảng 2.500 km/giờ và có thể mang theo 8 tấn vũ khí. Máy bay được trang bị pháo 30mm cho các trận không chiến và có thể tích hợp nhiều loại tên lửa, bom cho nhiệm vụ tấn công mặt đất.

Cũng trong ngày 27/5, quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một trực thăng tấn công Ka-52 và một UAV Orlan-10 của quân đội Nga.

Tiêm kích MiG-29 của Không quân Ukraine (Ảnh: Defense Express).

Hiện thông báo trên của Bộ Tổng Tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine chưa được kiểm chứng độc lập.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 cho biết một máy bay chiến đấu MiG-29 của quân đội Ukraine đã bị bắn hạ tại làng Belyary ở vùng Odessa.

Trước đó, vào ngày 4/4, quân đội Ukraine đã công bố những hình ảnh được cho là máy bay chiến đấu Su-35 của Nga bị bắn rơi tại vùng Kharkov, Ukraine.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP