Thể thao

'U23 Việt Nam gặp khó vì thiếu mẫu cầu thủ như Công Phượng'

Qua hai vòng đấu dù vẫn giữ sạch lưới nhưng sự yếu kém của hàng công khiến cho cơ hội vào tứ kết của U23 Việt Nam trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trải qua hai vòng đấu, U23 Việt Nam mới chỉ có được vẻn vẹn 2 điểm sau hai trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và U23 Joran và tự làm khó mình trong việc tìm vé vào vòng tứ kết giải đấu năm nay.

Điều này xuất phát từ sự yếu kém của hàng công, bởi hàng thủ với sự chỉ huy của thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn cho thấy sự ổn định và vẫn sạch lưới sau hai lần chạm trán các đội bóng mạnh tới từ tây Á.

Thống kê cho thấy, ở 2 trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam chỉ có được vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích mỗi trận, một con số vô cùng khiêm tốn so với các cơ hội nguy hiểm mà đội bạn tạo ra về phía cầu môn của chúng ta. Đây rõ ràng là một bài toán nan giải khi mà HLV Park Hang Seo gần như đã sử dụng những quân bài tốt nhất của mình trên hàng công của U23 Việt Nam.

Chia sẻ trên trang Trí Thức Trẻ, cựu HLV thể lực đội tuyển Việt Nam người Barazil Willander Fonseca nhận định: "Dễ dàng nhận thấy đây là một giải đấu khó khăn cho U23 Việt Nam. Việc đã lọt vào đến trận chung kết ở giải đấu 2 năm trước cũng khiến cho toàn đội nhận được sự kỳ vọng lớn. Nhưng kỳ vọng tất nhiên cũng đi kèm với áp lực. Bóng đá là vậy mà", HLV Willander Fonseca trao đổi với Trí Thức Trẻ.

Vắng Công Phượng khiến hàng công của U23 Việt Nam suy giảm chất lượng

Cũng theo vị HLV người Brazil: "Về lực lượng, Quang Hải chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, còn Văn Hậu thì không thể góp mặt. U23 Việt Nam cũng không có được sự phục vụ của Trọng Hoàng và Hùng Dũng như ở SEA Games nữa.

Tôi có theo dõi 2 trận đấu với UAE và Jordan, hàng công U23 Việt Nam chưa có được bàn thắng nào và chơi chưa thực sự nổi bật. So với lứa cầu thủ trước, họ thiếu những mẫu tiền vệ kiểu như Đức Huy hay tiền đạo như Công Phượng.

Trong thế trận bế tắc, cầu thủ có khả năng đi bóng đột phá tốt như Công Phượng sẽ có khả năng tạo ra được sự đột biến. Hoặc không anh ta có thể thu hút hậu vệ đối phương để tạo ra được khoảng trống cho đồng đội".

Liên quan tới U23 Việt Nam, hôm qua 14/1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã di chuyển tới Buriram về Bangkok để chuẩn bị cho trận quyết đấu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối.

Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam buộc phải đánh bại Triều Tiên, đồng thời mong đợi trận đấu giữa Jordan và UAE có kết quả thắng thua. Nếu Jordan hoà UAE có bàn thắng (1-1 hoặc 2-2…), theo thể lệ thi đấu, U23 Việt Nam sẽ bị loại dù thắng Triều Tiên với bất kỳ kết quả nào.

Một trường hợp khác để U23 Việt Nam có thể giành vé đi tiếp là đội cần thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn, đồng thời trận Jordan-UAE có tỉ số hoà 0-0.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam sẽ phải tập trung để đánh bại Triều Tiên, trong khi đó HLV U23 Jordan cho biết sẽ quyết tâm đánh bại U23 UAE để giành ngôi nhất bảng D chứ không cho các học trò vào trận với chủ trương tìm kiếm một trận hòa.

​Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1 trên SVĐ Rajamangala, Thái Lan.

Tác giả: Q. Phạm

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP