Thể thao

Tương lai của Hoàng Đức lại 'nóng'

Huấn luyện viên Park Hang-seo đề xuất với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về câu chuyện liên quan đến cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Sáng 28/5, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã đến Phủ Chủ tịch gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sau thành công ở SEA Games 31. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nêu một số quan điểm cá nhân về việc cầu thủ Việt Nam nên ra nước ngoài chơi bóng. Trong khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải chuẩn bị sang châu Âu, Hoàng Đức là cái tên được HLV Park nhắc đến nhiều nhất.

Đi cùng với HLV Park còn có HLV tuyển nữ Việt Nam là Mai Đức Chung. Cả hai HLV chia sẻ cũng như báo cáo thành tích bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31 với Chủ tịch nước. Tuy nhiên, câu chuyện được đề cập nhiều là về tương lai của cầu thủ đang chơi cho Viettel, Hoàng Đức.

HLV Park Hang-seo muốn Hoàng Đức ra nước ngoài, mà cụ thể là Hàn Quốc. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội Viettel là nơi đã đào tạo và trao cơ hội cho Hoàng Đức thi đấu, tập luyện, trưởng thành trong nhiều năm qua. Hợp đồng của Đức với đội bóng kéo dài hết năm 2024 (gần 3 năm) mới kết thúc.

Các đội bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đã nhiều lần ngỏ lời mượn hoặc thậm chí mua lại hợp đồng của Hoàng Đức. Dẫu vậy, CLB Viettel chưa đồng ý để trụ cột của mình ra đi. Trong lần hồi đáp lời mời của CLB BG Pathum United, CLB Viettel khẳng định cần Hoàng Đức lúc này để xây dựng đội bóng. Đây chưa phải thời điểm cho mượn cầu thủ sinh năm 1997.

Sự quan tâm của HLV Park đến tương lai của Hoàng Đức sau SEA Games 31 một lần nữa đẩy cầu thủ người Hải Dương trở thành tâm điểm. CLB Viettel chắc chắn chưa có kế hoạch trong tương lai gần cho cầu thủ của mình. Tuy nhiên, công ty đại diện của ông Park lại sẵn sàng làm cầu nối với CLB Hàn Quốc.

Trước đó, tiền vệ Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng đã sang K League 1 chơi bóng, nhưng không thành công. Lặng lẽ hơn, HAGL còn có cầu thủ Nguyễn Hữu Anh Tài thi đấu ở K League 2, nhưng chưa có dấu ấn. Từ đó đến nay, không còn cầu thủ Việt Nam nào sang Hàn Quốc thi đấu.

Xu hướng sử dụng cầu thủ từ Đông Nam Á ở Hàn Quốc cũng không được phổ biến. Mùa giải 2022, không đội bóng nào ở giải đấu số một xứ kim chi đăng ký cầu thủ từ Đông Nam Á. Tại K League 2, Ansan Greeners là CLB duy nhất đăng ký suất cầu thủ từ Đông Nam Á, đó là Asnawi Mangkualam của Indonesia.

CLB Viettel chưa muốn để Hoàng Đức ra đi khi đang xây dựng lực lượng ở V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đây, CLB Viettel từng từ chối lời mời của đội K League 2 là Daejeon Hana Citizen vì thấy không phù hợp. Tuy nhiên, lần này nếu là đội bóng ở K League 1 thì sẽ khác. Nếu Xuân Trường, Công Phượng từng chơi ở hạng cao nhất Hàn Quốc, tại sao Hoàng Đức lại không thể.

Còn quá sớm để nói về sự phù hợp của Hoàng Đức với bóng đá Hàn Quốc. Sự quan tâm đặc biệt của ông Park Hang-seo đến cầu thủ giàu tiềm năng này cũng là điều đáng trân trọng. Dẫu vậy, quyền quyết định vẫn thuộc về CLB chủ quan Viettel. Lợi ích của CLB cần được tôn trọng theo điều khoản hợp đồng.

Hoàng Đức lúc này đang cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan vào ngày 1/6 trên sân Thống Nhất ở TP.HCM. Đội hình của ông Park lúc này chỉ có một cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, đó là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP