Cuộc sống

Tự mình là thủ phạm phá hạnh phúc gia đình

Suy nghĩ phụ nữ độc lập không phụ thuộc vào đàn ông khiến chị cho mình quyền luôn đúng, coi thường chồng, không bao giờ ghi nhận chồng. Chỉ đến khi hôn nhân tan vỡ, chị mới nhận ra mình chính là thủ phạm phá nát hạnh phúc gia đình.

Khi mới bước vào cánh cửa hôn nhân, chị đã giữ suy nghĩ: phụ nữ hiện đại phải độc lập, mạnh mẽ, phải có chính kiến và không phụ thuộc vào chồng. Thế nên, chị luôn cho mình là đúng, luôn cao ngạo với chồng. Chồng nói gì chị cũng gạt phắt. Chị còn gạt phăng mọi nỗ lực của chồng. Chị không bao giờ nhìn vào những ưu điểm của anh. Ngược lại, chị chỉ thấy những điểm hạn chế của anh và rồi thất vọng cứ nối tiếp thất vọng.

Thế nên, trong mọi việc, chị không cần chồng đồng hành. Chị còn cảm thấy hãnh diện vì mình giỏi giang, độc lập, mạnh mẽ.

Hôn nhân không vui vẻ, không hạnh phúc, chị đổ lỗi cho anh. Chị chẳng bao giờ nghĩ mình sai vì lúc nào chị cũng có lý do để nghĩ mình đúng.

Và chuyện gì đến cũng đến, khi coi thường chồng thì chị lại luôn nhìn thấy ở người đàn ông khác những điều tốt đẹp. Chị đã trở thành người thứ 3 trong mối tình tội lỗi với người đàn ông đã có gia đình. Chỉ đến khi bị đánh ghen, chị mới quay về cuộc hôn nhân của mình. Thế nhưng, việc quay trở về chỉ là hình thức khi chị luôn cho rằng vì chồng không ra gì nên chị mới "sa ngã" như thế.

Ảnh minh họa

Chị vẫn tiếp tục không tôn trọng chồng, vẫn tỏ vẻ chán nản, thất vọng, chê bai anh đủ điều. Không thể duy trì cuộc hôn nhân thêm nữa, chồng chị đã quyết định buông tay. Thế nhưng lúc này chị vẫn không nhận ra mình sai ở đâu mà chỉ cảm thấy hận thù người dám bỏ mình. Chị gây chiến tranh liên miên với anh. Trong suy nghĩ của chị, nếu ly hôn thì chị là người chủ động. Thế nên, khi ở vị trí bị động, chị đã không chấp nhận được. Chị thường xuyên nói xấu chồng trên facebook, cứ như thể anh là "tội đồ" trong cuộc hôn nhân tan vỡ của hai người.

Giờ đây, sau vài năm ly hôn, chị mới nhận ra chị chính là người phá nát cuộc hôn nhân của mình. Hôn nhân không đứng vững nếu không được vun đắp từ hai người. Chị luôn luôn đòi hỏi chồng và cho mình ở thế "bề trên", không cần cố gắng, nỗ lực. Chị ân hận khi biết mình đã đánh mất người đàn ông tốt đẹp, tàn phá cuộc hôn nhân lẽ ra hạnh phúc.

Chị mong muốn được quay lại cùng anh để cho hai người và các con cơ hội có một mái ấm. Thế nhưng, chị e dè, không đủ tự tin và tự hỏi liệu anh có tha thứ cho chị?

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP