Giáo dục

Trường ĐH nói gì về việc “chuyên gia từ Vũ Hán đến Việt Nam làm diễn giả”?

Trước thông tin phó giáo sư một trường đại học ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã đến trường ĐH Tôn Đức Thắng làm diễn giả khiến nhiều người e ngại, đại diện trường ĐH Tôn Đức Thắng đã lên tiếng về vấn đề này.

Chiều 15/2, trao đổi với Dân trí, vị đại diện Ban ứng phó phòng chống dịch Covid-19 của trường ĐH Tôn Đức Thắng xác nhận: Ông Akhil Garg (người Ấn Độ) - PGS của Trường ĐH Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã có mặt ở trường ĐH Tôn Đức Thắng những ngày qua. Tuy nhiên, những buổi seminar của trường do ông này làm diễn giả đã bị huỷ. Tối nay (15/2), PGS này sẽ rời Việt Nam.

Thông tin của PGS Akhil Garg trên Google Scholar

Vị đại diện trường cho biết, theo báo cáo của GS Nguyễn Thời Trung, Viện trưởng Viện Khoa học tính toán thuộc trường ĐH Tôn Đức Thắng, PGS Akhil Garg đã rời Vũ Hán từ ngày 28/12/2019 về Ấn Độ. Sau đó, ngày 5/2/2020, ông này mới từ Ấn Độ nhập cảnh vào Việt Nam để tham gia các buổi hội thảo ở trường do kế hoạch đã có trước đó. Do đó, nếu tính thời gian từ khi ông rời Vũ Hán đến nay thì đã qua thời gian Covid-19 ủ bệnh trên cơ thể ông (nếu có).

Lịch báo cáo seminar của PGS Akhil Garg tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Hơn thế, khi đáp máy bay xuống Việt Nam, ông cũng đã được công an cửa khẩu kiểm soát rất kỹ mới cho nhập cảnh. Ông Akhil Garg ở nhà công vụ của trường ĐH Tôn Đức Thắng và trong thời gian từ đó đến nay, trường không ghi nhận sự bất thường về sức khoẻ của ông.

“Thời điểm ông này có mặt, sinh viên trường đang nghỉ học, tất cả mọi người đến trường đều có kiểm tra thân nhiệt và mọi vấn đề rất bình thường”, vị đại diện Ban ứng phó phòng chống dịch Covid-19 của trường ĐH Tôn Đức Thắng nói.

Cũng theo người này, do hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo trong lúc tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, những nội dung hợp tác quốc tế nào không quá quan trọng có thể đình lại, do đó những buổi báo cáo của vị PGS cũng không diễn ra.

Được biết, ông Akhil Garg là GS kiêm nhiệm của trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ông này nghiên cứu các lĩnh vực về thuật toán tiến hóa, trí tuệ nhân tạo, sản xuất thông minh...

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP