Giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ treo biển "cho thuê nhà", phụ huynh tìm giám đốc

Nhiều phụ huynh đóng tiền cho Trung tâm ngoại ngữ Pixar sốt ruột tìm chủ đầu tư khi các cơ sở này bất ngờ đóng cửa, nơi treo biển "cho thuê nhà", số điện thoại không liên lạc được.

Biên lai đóng tiền học tại Trung tâm ngoại ngữ Pixar của anh Dương Hiếu (Ảnh: NVCC).

Anh Dương Hiếu, ở quận 12, TPHCM kể đã đăng ký cho con đang học mầm non, theo học tại Trung tâm ngoại ngữ Pixar, cơ sở chính đường Bùi Văn Ngữ, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 từ năm 2020.

Lần đóng tiền gần nhất cuối tháng 4, anh Hiếu nộp hơn 10,7 triệu đồng. Con anh chưa học buổi nào thì trung tâm nghỉ tránh dịch.

Trụ sở chính của Trung tâm ngoại ngữ Pixar đóng cửa im lìm (Ảnh: CTV).

"Từ đầu tháng 5, trung tâm nghỉ tránh dịch và không hề có thông báo gì về học online. Đầu tháng 10, tôi liên hệ lại thì tất cả các số của trung tâm đều không liên lạc được, kể cả số hotline hay chủ trung tâm đều bị chặn", anh Dương Hiếu bức xúc.

Tìm đến cơ sở Bùi Văn Ngữ, vị phụ huynh này thấy nơi này đóng cửa im lìm. Tại một số cơ sở khác của trung tâm ở Gò Vấp, Tân Phú cũng đóng cửa, có nơi treo biển "cho thuê nhà nguyên căn".

Nhiều phụ huynh đóng tiền tại Trung tâm Pixar mà con chưa học cũng đang nháo nhác đi tìm... chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay mọi kênh liên lạc đều không thể tiếp cận được. Các cơ sở này đóng cửa, không có người trực.

Theo phản ánh, website của trung tâm cũng không truy cập được, nhiều phụ huynh gọi trực tiếp cho giám đốc nhưng đều bị chặn nên càng thêm bức xúc, lo lắng.

Một phụ huynh đóng cho hai con theo học tại Pixar với tổng số tiền gần 25 triệu đồng cho biết, những ngày qua chị liên tục gọi tới số điện thoại các của trung tâm đều nghe "thuê bao không liên lạc được".

Hai cơ sở của Trung tâm ngoại ngữ Pixar tại Gò Vấp và Tân Phú treo biển "Cho thuê nhà". (Ảnh CTV)

"Thời gian nghỉ dịch, tôi đã đóng tiền nhưng không nhận được thông báo chuyển đổi hình thức dạy online. Trong khi, tháng 7 vừa rồi, trung tâm vẫn quảng cáo, giới thiệu và bán các khóa học online", người mẹ bức xúc.

Anh Dương Hiếu cho biết, hiện nay phụ huynh của Trung tâm Pixar tại các cơ sở đang tập hợp lại để làm đơn phản ánh sự việc để gửi lên cơ quan công an tại nơi đặt trụ sở chính.

Ảnh hưởng nặng nề tài chính, trung tâm phải trả mặt bằng?

Sau khi phụ huynh phản ánh, sáng 20/10, trang web của Trung tâm ngoại ngữ Pixar đã truy cập được trở lại và đăng tải thông báo gửi đến phụ huynh. Thư thông báo này hiện thị viết ngày 19/10, tuy nhiên không đóng dấu, ký tên.

Theo thư thông báo, trung tâm này cho biết, sau khi nghỉ dịch, trung tâm có tổ chức dạy học online cho các bé 7 - 12 tuổi vào tháng 6 và tháng 7. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh kéo dài, buộc trung tâm phải báo lên Sở Kế hoạch & Đầu tư TPHCM tạm dừng hoạt động kinh doanh, đợi được phép mở cửa lại. Tuy nhiên, hiện tại nơi đây cho hay chưa có kế hoạch chính thức từ thành phố về việc trung tâm anh ngữ được hoạt động lại.

Thư ngỏ Trung tâm ngoại ngữ Pixar đăng tải trên website của Trung tâm sáng 20/10 (Ảnh chụp lại màn hình).

"Chi phí mặt bằng cùng nhiều chi phí phát sinh trong suốt thời gian nghỉ dịch rất lớn đã ảnh hưởng nặng nề đến tài chính của công ty, nên công ty tạm thời trả mặt bằng và chuyển đổi hình thức sang dạy và học online bắt đầu từ ngày 25/10", thư thông báo viết.

Trung tâm này thông tin sẽ liên hệ phụ huynh để tổ chức lớp học online trong thời gian sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của học sinh, mong phụ huynh thông cảm trong tình dịch bệnh chung.

Trung tâm ngoại ngữ Pixar thuộc Công ty tư vấn Giáo dục & Đào tạo Pixar được thành lập vào năm 2019 với giấy phép đăng ký hoạt động trong 23 ngành, nghề kinh doanh với vốn điều lệ là 3 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật ghi trên giấy phép kinh doanh là ông Vũ Văn Bảo Ngọc, sinh năm 1993, chỗ ở hiện tại là ở phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP