Giáo dục

Trung tâm Ngoại ngữ ĐH Sư Phạm TP.HCM chưa được cấp phép hoạt động

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, Trường ĐH sư phạm TP.HCM có hai cơ sở Trung tâm ngoại ngữ chưa được cấp phép hoạt động.

Trong danh sách 494 trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn TP chưa được cấp phép, hết hạn hoạt động mà Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố có 2 trung tâm Ngoại ngữ của Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM.

Theo đó, hai trung tâm ngoại ngữ chưa cấp phép của ĐH Sư phạm TP.HCM gồm: trung tâm tại địa chỉ số 166/24 Đặng Văn Bi, P. Bình Thọ, quận Thủ Đức và số 110 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong danh sách còn có hàng loạt trung tâm Ngoại ngữ có tiếng tại TP.HCM chưa cấp phép hoạt động như: Đại Tây Dương, Á Châu, Âu Lạc, Cleverlearn Phú Mỹ Hưng, Bắc Mỹ, Đông Đô,...

Cá biệt có những trung tâm với hàng chục cơ sở chưa cấp phép, hết hạn, như Trung tâm Anh ngữ Á Châu có tới 10 cơ sở chưa được cấp phép, 13 cơ sở đã hết hạn cho phép hoạt động; Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng có 9 cơ sở, Trung tâm Anh ngữ Bắc Mỹ có 6 cơ sở,… tất cả đều chưa được cấp phép hoạt động.

Hay Trung tâm Anh ngữ Đông Đô có 6 cơ sở đã hết hạn cho phép hoạt động.

Trung tâm Anh ngữ Á Châu có tới 13 cơ sở hết hạn cho phép hoạt động.

Sau khi rà soát danh sách các trung tâm trên, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép thành lập mà chưa đăng ký hoạt động giáo dục, Sở đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện việc đăng ký hoạt động giáo dục theo quy định.

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép thành lập và hoạt động giáo dục nhưng hết hạn cho phép hoạt động giáo dục, Sở đề nghị các đơn vị khẩn trường thực hiện việc đăng ký gia hạn hoạt động giáo dục theo quy định. Thời gian thực hiện trước ngày 1/3.

Đối với các chi nhánh của các trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được cấp phép hoạt động, thực hiện quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT sẽ không cấp phép hoạt động chi nhánh trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Do đó, Sở đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện việc đăng ký thành lập và hoạt động giáo dục cho các chi nhánh theo quy định. Thời gian thực hiện trước ngày 1/3.

Quá thời hạn nêu trên, các đơn vị chưa thực hiện đăng ký hoạt động giáo dục sẽ bị xử lý theo quy định.

Tác giả: Mai Thy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP