Thế giới

Trung Quốc xác nhận 80 người thiệt mạng, gần 2.800 ca mắc bệnh viêm phổi lạ

Số người chết vì vi rút corona mới nCoV tại Trung Quốc đã tăng lên 80 trong khi số lượng ca nhiễm dịch viêm phổi lạ đã tăng lên gần 2.800 trường hợp.

Nhân viên y tế trong bệnh viện trung tâm Vũ Hán (Ảnh: Sputnik)

RT đưa tin, số lượng người chết vì vi rút corona mới tính đến ngày 27/1 đã tăng lên 80 với hàng trăm ca nhiễm mới được phát hiện.

Trong bối cảnh đó, các quan chức y tế Mỹ cũng xác nhận các vụ nhiễm vi rút corona mới tại Los Angeles, bang California và bang Arizona. Như vậy, Mỹ đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm vi rút corona mới.

Từ hôm qua tới hôm nay, đã có thêm 24 trường hợp thiệt mạng ở tỉnh Hồ Bắc, nơi được coi là tâm của dịch bệnh. Tổng cộng, đã có gần 2.800 ca nhiễm vi rút viêm phổi lạ được xác nhận.

Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Ma Xiaowei ngày 26/1 cũng xác nhận rằng vi rút corona mới có thể lây lan trước khi người mang mầm bệnh có triệu chứng. Thông tin này khiến các chuyên gia y tế thế giới càng lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh.

Bác sĩ William Schaffner, cố vấn cho trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật Mỹ, cho rằng thông tin trên có nghĩa là vi rút corona mới “dễ lây lan hơn chúng ta tưởng tượng”.

Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện một số biện pháp được đánh giá là quyết liệt nhằm ngăn vi rút viêm phổi lạ lây lan, Thành phố 11 triệu dân Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát đầu tiên, đã bị phong tỏa. Cùng với đó, các thành phố lân cận trong tỉnh Hồ Bắc cũng được đặt trong tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt tương tự nhằm ngăn dịch bệnh không lan rộng hơn.

Hiện thời, chưa có vắc xin cho vi rút corona mới. Vi rút này được mô tả là cùng chủng với vi rút SARS, mầm bệnh đã khiến hàng trăm người chết ở Trung Quốc và Hong Kong năm 2002-2003.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP