Thể thao

Trọng tài nhận sai vì không thổi phạt đền cho C.Ronaldo

Cuộc họp của Ủy ban trọng tài đã đi đến kết luận rằng C.Ronaldo không ăn vạ và xứng đáng hưởng phạt đền trong trận đấu với West Ham.

* Trận đấu giữa Man Utd và West Ham ở vòng 3 League Cup sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 23/9 trên sân Old Trafford.

Như đã biết, trong trận đấu với West Ham, C.Ronaldo đã có ba lần ngã trong vòng cấm nhưng đều không được hưởng phạt đền. Đầu tiên là tình huống ở phút 77, CR7 đã có pha đi bóng ở bên hàng lang cánh trái và ngoặt xuống. Sau đó, Coufal đã truy cản nhưng trọng tài Martin Atkinson cho rằng tác động của cầu thủ CH Séc là chưa đủ.

Tình huống Coufal tác động khiến C.Ronaldo ngã trong vòng cấm.

Sau đó, C.Ronaldo còn bị Cresswell kéo ngã và bị Zouma va chạm nhưng cả hai tình huống này, kịch bản vẫn không khác gì tình huống đầu tiên.

Ngày hôm qua, trong cuộc họp của Ủy ban trọng tài (tổ chức hai tuần/lần), vấn đề này đã được đưa ra bàn bạc. Trong đó, họ đều nhất trí cho rằng trọng tài Martin Atkinson đã xử lý sai lầm ở trận đấu vừa qua.

Trong đó, ở tình huống ở phút 77, dù hậu vệ Coufal của West Ham đã thu chân nhưng đầu gối của anh vẫn có tác động nhất định, khiến cho C.Ronaldo ngã trong vòng cấm.

Bên cạnh đó, Ủy ban trọng tài cũng không hài lòng với cách xử lý của ông Martin Atkinson. Đáng ra, trong những tình huống nhạy cảm như vậy, ông cần thận trọng hơn, khi cần sử dụng công nghệ VAR để xem xét lại.

C.Ronaldo đã ba lần ngã trong vòng cấm của West Ham nhưng đều không được phạt đền.

Tuy nhiên, phía Man Utd cũng gặp may khi ở pha bóng Aaron Wan-Bissaka phạm lỗi với Tomas Soucek nhưng không bị thổi phạt đền. Trọng tài Atkinson xác định cầu thủ của West Ham rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, Ủy ban trọng tài một lần nữa cho rằng ông lại… quyết định sai khi Soucek không hề việt vị.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer lo ngại rằng việc các trọng tài sẽ tạo ra tiền lệ bỏ qua những tình huống C.Ronaldo ngã trong vòng cấm. Ông chia sẻ: "Cả ba tình huống C.Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài vẫn kiên quyết từ chối thổi phạt đền.

Bạn không thể tranh cãi với trọng tài về điều đó. Hy vọng không có tiền lệ từ chối thổi phạt đền cho CR7 do trọng tài tạo ra".

Trong khi đó, nhà báo Piers Morgan đã kêu oan cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Ông bình luận trên Twitter: "C.Ronaldo xứng đáng nhận hai, thậm chí ba quả phạt đền ở trận này. Trọng tài đã làm việc không tốt. Dù sao, CR7 cũng duy trì thói quen ghi bàn. Thật tuyệt vời khi cậu ấy trở lại Premier League".

Vào lúc 01h45 đêm nay, Man Utd sẽ đón tiếp West Ham trên sân nhà ở League Cup. Nhiều khả năng C.Ronaldo sẽ được nghỉ ngơi ở trận đấu này.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: C.Ronaldo ,nhận sai ,trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP