Thế giới

Triều Tiên huy động nhân viên văn phòng đi chống hạn hán

Các nhân viên văn phòng và công nhân nhà máy đã được cử tới những vùng nông nghiệp trên khắp Triều Tiên để tham gia vào nỗ lực chống hạn hán tại quốc gia này.

Tờ Rodong Sinmun ngày 4/5 đưa tin các quan chức chính phủ, người làm văn phòng và công nhân tại nhà máy đã cùng với nông dân trên khắp Triều Tiên phân phối thiết bị bơm và phát triển nguồn nước ở những vùng bị hạn hán, theo Reuters.

Tờ báo không nêu rõ thiệt hại do hạn hán gây ra, nhưng cho biết hành động này là nhằm chống lại đợt hạn hán đang diễn ra và chuẩn bị cho đợt hạn hán sắp tới.

Triều Tiên nỗ lực tiến hành công việc này là để "nâng cao nhận thức cộng đồng và huy động mọi khả năng sẵn có nhằm ngăn chặn những thiệt hại về cây trồng do hạn hán", theo Rodong Sinmun.

Theo hãng thông tấn KCNA, giới chức Triều Tiên hôm 3/5 đã cảnh báo về thời tiết khô hạn kéo dài trên khắp cả nước cho đến đầu tuần tới. Cơ quan dự báo thời tiết tuần trước cho biết nhiệt độ trung bình trong tháng 4 cao hơn bình thường 2,3 độ C, trong khi lượng mưa trung bình trên toàn quốc chỉ đạt 44%.

Công nhân phân loại cải bắp trên dây chuyền sản xuất của nhà máy ở Bình Nhưỡng hồi năm 2020. Ảnh: AFP.

Ở Anju và Kaechon, phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng, người dân đã tạo ao, bón thêm phân và chất tăng trưởng cho cây trồng, đồng thời dùng máy kéo, xe tải và máy xới đất để chở nước ra đồng.

Một công văn khác cho biết những đơn vị lao động trẻ - hay còn gọi là lữ đoàn thanh niên - gần đây đã được huy động để xây dựng các tuyến đường thủy ở thành phố cảng phía đông Hamhung. Đây được coi là một phần nỗ lực nhằm hiện đại hóa và mở rộng các cơ sở công trình thủy lợi tại quốc gia này.

Hạn hán và lũ lụt từ lâu đã đặt ra mối đe dọa thường niên đối với Triều Tiên. Không chỉ vậy, bất cứ hiểm họa thiên nhiên nghiêm trọng nào cũng có nguy cơ làm tê liệt nền kinh tế vốn đang gặp khó vì lệnh trừng phạt, theo Reuters.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi triển khai các biện pháp cải thiện tình hình lương thực trong nước đang chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19 và bão.

Vào tháng 3, Liên Hợp Quốc hối thúc Bình Nhưỡng mở lại biên giới để nối lại hoạt động viện trợ và nhập khẩu lương thực. Cơ quan này cảnh báo sự cô lập kéo dài của Triều Tiên có thể khiến nhiều người phải đối mặt với nạn đói.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP