Thế giới

Triều Tiên bác bỏ nhu cầu đàm phán với Mỹ

Một quan chức ngoại giao cấp cao Triều Tiên tuyên bố, nước này không thấy cần thiết phải đàm phán với Mỹ khi đây chỉ là "công cụ chính trị" cho Washington.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui nhấn mạnh, các cuộc thương lượng giữa Bình Nhưỡng và Washington sẽ không đạt kết quả và sẽ không có thay đổi nào trong chính sách của Triều Tiên.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui tại hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 4/7 dẫn lời bà Choe cho biết: "Chúng tôi không cảm thấy bất kỳ nhu cầu nào phải ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ khi nước này coi đối thoại Mỹ - Triều không hơn gì một công cụ để giải quyết khủng khoảng chính trị trong nước".

Theo Reuters, đại diện Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên đúng lúc Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun có kế hoạch đến Hàn Quốc vào tuần tới để bàn về các cuộc đàm phán đang bị đình trệ với Bình Nhưỡng.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 1/7 từng phát biểu rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trước khi tổng tuyển cử Mỹ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm 2/7 nhận định, ông Trump có thể tìm kiếm một hội nghị thượng đỉnh nữa với ông Kim để tạo lợi thế trước các cuộc bỏ phiếu sắp tới.

  Từ khóa: Triều Tiên ,Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP