Trong tỉnh

Triệt phá ổ nhóm dùng ô tô đi trộm cắp liên tỉnh

Từ Hải Phòng, các đối tượng lên sử dụng ô tô có thùng đi qua các tỉnh, thành nằm trên Quốc lộ 1A để trộm cắp xe máy.

Ngày 19/4, Công an thị xã Hoàng Mai cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng đều trú tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng về tội “trộm cắp tài sản”. Đây là ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp có tổ chức, thủ đoạn tinh vi.

Cụ thể trước đó, Công an TX Hoàng Mai nhận được tin báo của người dân về việc chiếc xe máy Yamaha Jupiter của nhân viên Trạm thu phí BOT Hoàng Mai dựng trong gara bị kẻ gian lấy cắp. Vụ trộm xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng.

Nhận được tin báo, Công an TX Hoàng Mai đã nhanh chóng có măt tại hiện trường. Có 4 chiếc xe máy để trong gara đã bị kẻ gian bẻ khóa. Từ dấu vết để lại, cơ quan Công an nhận định, vụ trộm có nhiều người tham gia. Sau khi tiến hành bẻ khóa 5 chiếc xe, kẻ gian thấy động nên chỉ kịp lấy được 1 xe máy rồi bỏ trốn.

Qua hình ảnh trích xuất từ camera tại Trạm thu phí cho thấy, có 2 đối tượng vào trạm thu phí để phá khóa xe máy, những đối tượng này đội mũ, đeo khẩu trang trùm kín mặt, rất khó để nhận dạng. Đặc biệt, hình ảnh các camera trên tuyến Quốc lộ 1A cho thấy, các đối tượng điều khiển xe ôtô mang biển số ngoại tỉnh, sau khi gây án đã chạy ra hướng Hà Nội.

Từ những thông tin thu thập được, lực lượng công an đã nhanh chóng tiến hành truy xét nóng các đối tượng gây án. Sau hơn 2 ngày truy xét, Ban chuyên án đã làm rõ các đối tượng gây án hiện đang ở Hải Phòng. Ngay sau đó, các đối tượng: Bùi Văn Hiếu (SN 1991), Đoàn Văn Hòa (SN 1982) và Đoàn Văn Việt (SN 1996) đều trú tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đều bị bắt giữ.

Các đối tượng trong vụ án.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận từ Hải Phòng lên kế hoạch đi qua các tỉnh, thành nằm trên Quốc lộ để trộm cắp tài sản. Hiếu điều khiển ôtô của mình BKS: 89K-6231, khi vào đến Nghệ An, đi qua Trạm thu phí BOT Hoàng Mai, lợi dụng lúc không có người trông coi, Hiếu và Việt xuống xe, dùng cưa sắt cắt khóa cổng vào trong, phá khóa 4 xe máy và lấy trộm được một chiếc. Nghe tiếng động, chúng đã nhanh chóng đưa xe máy lên thùng xe ôtô và chạy ra Hải Phòng

Tiến hành điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận thêm, đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) và huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cũng với thủ đoạn tương tự.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP