Trong tỉnh

Trích xuất camera tìm điện thoại cho khách đi xe buýt ở Nghệ An

Công ty xe buýt Đông Bắc (Nghệ An) trích xuất camera giám sát hành trình kịp thời, giúp tìm lại điện thoại bị đánh rơi cho hành khách.

Việc trích xuất camera giám sát đã góp phần giúp hành khách tìm lại được tài sản đánh rơi

Chiều ngày 21/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Viết Tú – Giám đốc điều hành Công ty xe buýt Đông Bắc (Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với lực lượng TTGT Sở GTVT Nghệ An truy tìm lại 1 điện thoại di động cho hành khách bị rơi trên xe buýt.

Theo ông Tú, khoảng hơn 7h sáng ngày 20/9, đơn vị nhận được điện thoại từ TTGT, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Qua đường dây nóng của TTGT, 1 người dân phản ánh đi xe buýt BKS: 37B – 012.55 của công ty, tuyến Vinh – Hoàng Mai. Khi xuống điểm Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Diễn Châu thì phát hiện bị rơi điện thoại di động iPhone trên xe buýt.

Ngay lập tức, bộ phận điều hành của công ty đã kết nối với số điện thoại của khách (theo số mà người này gọi cho TTGT) và tài xế xe buýt. Đồng thời, đề nghị xe buýt chạy chậm để khách đi xe máy đuổi theo tìm lại điện thoại. Tuy nhiên khi hành khách đuổi kịp được xe buýt, kiểm tra vị trí ghế ngồi thì không thấy điện thoại đâu nữa, gọi điện thì không liên lạc được.

“Ngay sau đó, bộ phận điều hành tiếp tục kiểm tra camera hành trình trên xe thì phát hiện có 1 thanh niên đã xuống xe ở điểm ngã ba Yên Lý. Ngay lập tức, các thanh tra của công ty xe buýt đang kiểm tra trên tuyến liền di chuyển đến ngã ba Yên Lý để hỏi dò thông tin vị khách nói trên. Sau đó không lâu thì vị khách đánh rơi điện thoại liên lạc lại được với số thuê bao của mình và xin lại được điện thoại đã mất”, ông Tú kể.

Ông Hồ Viết Tú cho biết: Các số điện thoại nóng của công ty và các lực lượng TTGT, CSGT được Sở GTVT Nghệ An bắt buộc dán trên tất cả các xe buýt. Việc cung cấp số điện thoại nóng nhằm để tiếp nhận các phản ánh của người dân liên quan đến dịch vụ, thái độ của tài xế, người thu vé trên dọc hành trình.

“Đây không phải là lần đầu công ty phối hợp, trích xuất camera giám sát hành trình để tìm lại tài sản cho hành khách bỏ rơi. Trước đó, khoảng tháng 4/2019, một hành khách tên Dũng ở Hà Nội đi xe buýt của công ty đánh rơi 1 chiếc ví có 18,9 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm, 1 thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay khi phát hiện, công ty đã đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook và sau đó anh Dũng đã tìm lại được tài sản của mình”, ông Tú kể.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP