Xe

Toyota Corolla Altis sắp về, quyết đấu KIA K3 - Thiết kế đẹp, trang bị đỉnh như xe sang

Toyota Corolla Altis thế hệ mới có trang bị như trên xe sang.

Trước khi các mẫu xe Hàn Quốc xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis đã từng có một vị thế tốt trong phân khúc xe sedan hạng C. Tuy nhiên, vị thế này đã không còn như trước mà nhiều người lý giải rằng do Toyota Corolla Altis đã nhận được ít thay đổi và nâng cấp.

Tuy vậy, theo một số nguồn tin, Toyota Corolla Altis thế hệ mới sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Việt Nam, kỳ vọng có thể lấy lại vị trí TOP đầu trong phân khúc.

Trong khi phiên bản hiện tại của Toyota Corolla Altis tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 11, thế hệ mới sắp về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 12, mang tới nhiều điểm khác biệt lớn, từ nội ngoại thất tới cấu trúc của chiếc xe.

Ở ngay ngoại thất, có thể thấy rằng Toyota Corolla Altis vẫn mang thiết kế trung tính tổng thể, điểm xuyết các chi tiết theo thiên hướng hiện đại, trẻ trung, dễ thấy tại thiết kế cụm đèn hậu và lưới tản nhiệt tinh giản chi tiết so với thế hệ trước.

Với thế hệ thứ 12, Toyota Corolla Altis sử dụng khung gầm TNGA, mang tới những lợi ích rõ ràng về trải nghiệm lái và khả năng điều khiển xe. Cụ thể, khung gầm TNGA trên Toyota Corolla Altis thế hệ mới này đã hạ được khoảng 45mm độ cao, giúp xe hoạt động đầm chắc hơn. Bên cạnh đó, TNGA cũng chú trọng tới việc gia tăng tầm nhìn của người lái bằng cách hạ thấp tablo xe, từ đó tăng khả năng quan sát và có thể dễ dàng làm chủ tình huống giao thông hơn.

Tiếp đó, Toyota Corolla Altis thế hệ mới cũng được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý, có thể kể tới như khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Theo một số nguồn tin, Toyota Corolla Altis phiên bản lai điện sẽ có tùy chọn bộ tính năng an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm các tính năng đáng chú ý như cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng.

Bên cạnh đó, Toyota Corolla Altis còn có rèm che nắng cho hàng ghế sau, nhiều khả năng sẽ chỉ có trên các phiên bản cao cấp. Được biết, tính năng này thường xuất hiện trên các mẫu xe sang cao cấp như Mercedes hay BMW.

Cho tới thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc sẽ phân phối thế hệ mới của Toyota Corolla Altis, tuy nhiên một số người đã bắt gặp phiên bản mới này tại cơ quan đăng kiểm khí thải, cho thấy rằng Toyota Việt Nam đang thực hiện các bước chuẩn bị ban đầu, rất có thể sẽ sớm xuất hiện.

Khi được giới thiệu, Toyota Corolla Altis vẫn sẽ nằm tại phân khúc sedan hạng C, tức là cạnh tranh với các mẫu xe khác như KIA K3, Mazda 3, Honda Civic. Thế hệ hiện tại của Toyota Corolla Altis đang được phân phối với 2 phiên bản là 1.8E CVT và 1.8G CVT với mức giá tham khảo lần lượt là 763 triệu đồng và 733 triệu đồng.

Tác giả: Quang Hiếu

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP