Xe

Toyota Raize: Lựa chọn mới cho khách hàng trẻ đô thị

Raize thực sự là một chiếc xe phù hợp cho sự di chuyển năng động trong đô thị, một chiếc xe vừa thể hiện được cá tính riêng bên cạnh trang bị tiện nghi ngập tràn, an toàn tối đa cùng mức giá bán cực hấp dẫn.

Thị trường xe hơi tại Việt Nam tăng trưởng rất nhanh trong thời gian qua, dự báo đến năm 2025, lượng xe tiêu thụ mỗi năm sẽ khoảng 700.000 – 800.000 xe, thậm chí có lên tới con số 1 triệu xe. Hiện tại, tỷ lệ sở hữu xe hơi tại nước ta là khoảng 25 xe/1.000 dân, trong khi con số này ở Thái Lan là 204 xe và Mỹ là 790 xe/1.000 dân. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, xu thế ô tô hoá sẽ diễn ra rất mạnh mẽ khi thu nhập bình quần đầu người vượt ngưỡng 3.000 USD/năm và tiến tới sở hữu bình quân đạt khoảng 50 xe/1.000 dân.

Nói cách khác, thời kỳ “ô tô hoá” (motorization) đang cận kề khi thu nhập của người dân tăng lên và nhu cầu chuyển đổi từ xe máy sang ô tô ngày càng lớn. Ngay cả độ tuổi sở hữu xe hơi cũng đang ngày càng trẻ hoá, nhiều bạn trẻ thành thị đã có thể mua chiếc xe cho riêng mình ở độ tuổi 25, thậm chí là sớm hơn. Chính vì thế, các nhà sản xuất ô tô cũng rất nhanh chóng ra mắt những mẫu xe bắt kịp thị hiếu tiêu dùng, như chiếc Raize mà Toyota Việt Nam vừa giới thiệu.

Raize là một chiếc xe thuộc phân khúc A-SUV, hiểu đơn giản thì nó là chiếc xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ được thiết kế cho những ai mong muốn sự linh hoạt nhưng lại đa dụng. Ra mắt người tiêu dùng Nhật Bản vào cuối năm 2019, ngay lập tức Raize đã “cháy hàng” và trở thành chiếc xe bán chạy thứ 2 trong cả năm 2020 với hơn 120.000 xe. Câu chuyện cũng lặp lại tương tự tại Indonesia khi Toyota đã nhận được khoảng hơn 1.300 đơn hàng chỉ trong vòng một tuần sau lễ ra mắt.

Và tại Việt Nam, khi Toyota công bố sẽ bán chiếc Raize vào tháng 11 năm nay thì các đại lý đã nhận được rất nhiều đặt cọc của khách hàng, dù rằng họ chưa được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Raize liệu sẽ tạo được cơn sốt cho thị trường xe cuối năm?

Raize thực sự là một chiếc xe phù hợp cho sự di chuyển năng động trong đô thị, một chiếc xe vừa thể hiện được cá tính riêng bên cạnh trang bị tiện nghi ngập tràn, an toàn tối đa cùng mức giá bán cực hấp dẫn.

Raize được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport và Kia Sonet. Nhưng Raize có không ít điều khiến khách hàng quyết định dốc hầu bao ngay lập tức, tương tự như đàn anh Corolla Cross đã rất thành công. Hướng tới giới trẻ thành thị nên ngoại thất của Raize cá tính, năng động, thể thao khác biệt với mọi chiếc xe khác, sự phối hợp của hai tông màu trên xe cũng tạo nên vẻ đẹp riêng. Hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng LED, ăng ten vây cá, đen phanh trên cao LED, la-zăng 17 inch, ốp viền bánh xe, đường gân dập nổi, mặt ca lăng trẻ trung… tất cả tạo nên diện mạo một chiếc xe đô thị đích thực.

Toyota Raize sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.635 (mm), trục cơ sở 2.525mm. Nhờ đó, nội thất bên trong mang lại sự thoải mái cho cả 5 vị trí ngồi. Khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh Apple carplay/Android auto, điều hoà tự động, màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với 4 cách hiển thị, ghi nhớ ngày kỷ niệm và nhớ số km đã đi.

Khoảng để chân cũng như không gian tựa đầu ghế của hàng ghế thứ 2 thoải mái. Không gian cốp xe linh hoạt với nhiều cách sắp xếp khác nhau, nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2 sẽ có 1.133L để chứa đồ giúp khách hàng có thể để được nhiều đồ cồng kềnh khi về quê hay đi dã ngoại. Đặc biệt, Raize sở hữu rất nhiều các hốc chứa đồ từ các cánh cửa, bệ tỳ tay, giá để cốc ngay trước cửa gió điều hoà cho tới khay nhỏ ở dưới hàng ghế hành khách thứ nhất.

Về an toàn,Toyota cũng rất hào phóng khi trang bị cho mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mới rất nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động đảm bảo di chuyển trong phố cũng như dã ngoại cuối tuần. Raize sở hữu phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định thân xe VSC. Đặc biệt, Raize được trang bị cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, 6 túi khí, camera lùi, 4 cảm biến trước sau…

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, Raize có một phiên bản duy nhất tại Việt Nam là sử dụng động cơ 1.0L tăng áp cho công suất 98 mã lực – tương đương khối động cơ 1.5L truyền thống mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và đi cùng hộp số CVT 7 cấp cùng chế độ lái Power mode cũng như số tay và số thể thao trên vô lăng – điều hiếm thấy ở các xe phân khúc A.

Sự thành công của Corolla Cross là minh chứng cho thấy hướng đi đúng của Toyota Việt Nam và Raize có cơ sở chắc chắn để tiếp bước đàn anh Corolla Cross. Mẫu xe này sẽ tiên phong mở lối phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, là lựa chọn mới và phù hợp cho những bạn trẻ, gia đình trẻ mua xe lần đầu, theo đuổi phong cách sống năng động, mong muốn lựa chọn một chiếc xe đa dụng cho công việc và giải trí, tái tạo năng lượng tích cực cho cuộc sống và niềm vui di chuyển mỗi ngày.

Tác giả: LH

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP