Trong nước

Tốt nghiệp chăn nuôi thú y vẫn được xếp làm cán bộ địa chính xã Ngọc Trạo

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y lại được "cơ cấu" sai chuyên môn làm cán bộ địa chính xã dẫn đến liên tục mắc những sai phạm hết sức nghiêm trọng, với hàng loạt đơn tố cáo của người dân suốt từ năm 2013 đến nay …

Bằng tốt nghiệp chuyên ngành chăn nuôi thú y của bà Nhung

Tốt nghiệp Đại học Nông lâm Huế (năm 2008) chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y, sau khi ra trường, bà Nguyễn Thị Nhung xin làm hợp đồng thú y tại xã Ngọc Trạo, đến tháng 9/2012, bà Nhung được "cơ cấu" sai chuyên môn chuyển sang làm cán bộ địa chính xã theo quyết định số 3842/QĐ của UBND huyện Thạch Thành.

Việc bà Nguyễn Thị Nhung học chuyên ngành thú y, mà được bố trí làm cán bộ địa chính làm dấy lên sự hoài nghi trong lòng người dân xã Ngọc Trạo. Bởi địa chính là ngành đặc thù phải biết vẽ bản đồ, đo đạc, tính toán … chính vì vậy một người học chuyên ngành thú y mà làm cán bộ địa chính là điều khó có thể chấp nhận được.

Theo phản ánh của người dân xã Ngọc Trạo, trong quá trình công tác do không có chuyên môn nên bà Nhung thường mắc sai phạm; không những thế, nữ Kỹ sư Chăn nuôi - Thú y này còn gây phiền hà cho người dân, cụ thể như việc đo đạc đất đai, vẽ bản đồ diện tích lô, thửa… đặc biệt bà Nhung còn “vòi vĩnh” tiền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Không những thế, bà Nhung còn làm giả phiếu thu để lấy tiền của người dân ..v..v..

Sau khi bị người dân xã Ngọc Trạo làm đơn tố cáo vạch ra hàng loạt sai phạm, thì năm 2015 bà Nhung cũng bị luân chuyển sang làm cán bộ văn phòng UBND xã Ngọc Trạo.. mặc dù các nội dung trong đơn tố cáo của người dân xã Ngọc Trạo chưa được xử lý dứt điểm, nhưng rồi không hiểu vì lý do gì, đến năm 2019 bà Kỹ sư Chăn nuôi - Thú y Nguyễn Thị Nhung lại được "tái cơ cấu" quay về làm cán bộ địa chính của UBND xã Ngọc Trạo.

Công sở xã Ngọc Trạo, nơi bà Nhung đang công tác

Với những sai phạm, trong đó có những sai phạm cực kỳ nghiêm trọng, có yếu tố hình sự như: vòi tiền, làm giả phiếu thu để lấy tiền của dân, nhưng bà Nhung không những không bị xử lý, mà còn được “dọn chỗ” cho quay về vị trí cán bộ địa chính cũ. Dư luận cho rằng có sự nâng đỡ "không trong sáng" với bà Kỹ sư Chăn nuôi - Thú y?!

Đơn thư tố cáo bà Nhung của người dân xã Ngọc Trạo vẫn kéo dài suốt 6, 7 năm nay... Có hay không việc có người “chống lưng” cho bà Nhung "thoát tội" sau những sai phạm nghiêm trọng?. Để làm rõ sự thật, đi đến minh bạch, vì dân, báo Tầm Nhìn đề nghị các cấp có thẩm quyền tỉnh Thanh Hóa, cần kiểm tra, chỉ đạo, xem xét và giải quyết vụ việc này một cách công tâm, nhằm giữ nghiêm kỉ cương, phép nước, đem lại niềm tin cho nhân dân, đối với Đảng và Nhà nước

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc này, để thông tin kịp thời đến bạn đọc cả nước./.

Tác giả: Quản Trọng Hải

Nguồn tin: Tamnhin.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP