Kinh tế

Tổng Giám đốc Kienlongbank xin từ nhiệm

Bà Trần Tuấn Anh sẽ rời ghế Tổng Giám đốc Kienlongbank từ 15/10 theo nguyện vọng cá nhân.

Ngày 13/10, đại diện Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT) của ngân hàng này đã thông qua đơn từ nhiệm Tổng Giám đốc của bà Trần Tuấn Anh kể từ ngày 15/10 theo nguyện vọng cá nhân.

Bà Trần Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ngân hàng Kienlongbank (Ảnh: Đ.V).

Bà Trần Tuấn Anh (sinh năm 1976), được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Kienlongbank từ ngày 23/4/2018. Bà tốt nghiệp cử nhân Tài chính - Tín dụng Đại học Ngân hàng TPHCM; Thạc sĩ Luật - chuyên ngành Luật kinh tế Đại học Luật TPHCM. Bà đang là luật sư thuộc Đoàn Luật sư TPHCM.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trong đó có hơn 15 năm làm việc tại các tổ chức tín dụng, bà Tuấn Anh có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản trị và điều hành hoạt động trong lĩnh vực này.

Theo Kienlongbank, sau khi thôi giữ chức danh Tổng giám đốc, bà Trần Tuấn Anh tiếp tục công tác tại nhà băng này với chức danh Thành viên HĐQT, thực hiện các định hướng chiến lược của Kienlongbank trong thời gian tới.

HĐQT Kienlongbank cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Trần Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank, giữ chức danh Quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 15/10. Ông Trần Ngọc Minh (sinh năm 1984) là thạc sĩ kinh tế Học viện Ngân hàng. Ông có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính.

Ông Trần Ngọc Minh giữ chức Quyền Tổng giám đốc Kienlongbank (Ảnh: Đ.V).

Ông Minh gia nhập và đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank từ ngày 7/1.

Trước đó, ngày 29/4, Kienlongbank đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận trước thuế dự kiến là 1.000 tỷ đồng, cổ tức dự kiến là 17%.

Thay đổi CEO là sự kiện nối tiếp chuỗi biến động nhân sự thượng tầng diễn ra tại Kienlongbank từ đầu năm nay. Ngân hàng này đã 2 lần thay đổi chức danh chủ tịch chỉ trong vài tháng. Đầu tháng 2, ông Lê Hồng Phương, cựu CEO ngân hàng NCB được bầu làm Chủ tịch Kienlongbank.

Nhưng đến tháng 5, nhà băng này lại có tân Chủ tịch là bà Trần Thị Thu Hằng. Trước đó, bà Hằng là Tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine, một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn với nhiều dự án đình đám ở khu vực phía Bắc. Việc bà Hằng tiếp quản ghế chủ tịch ngân hàng diễn ra sau khi nhóm cổ đông liên quan Sunshine được cho là đã tham gia vào cơ cấu cổ đông Kienlongbank.

Đến cuối tháng 9 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Sunshine Đỗ Anh Tuấn cũng gia nhập Kienlongbank với vị trí phó tổng giám đốc. Ông Tuấn hiện là một trong những tỷ phú USD trên sàn chứng khoán với tài sản ước tính hơn 29.000 tỷ đồng, phần lớn dựa vào số cổ phiếu KSFinance và Sunshine Homes vừa lên sàn trong năm nay.

Tại Kienlongbank, đại gia sinh năm 1975 này trực tiếp sở hữu hơn 12 triệu cổ phiếu, tương đương 3,8% vốn điều lệ ngân hàng. Sau khi có sự xuất hiện của nhóm Sunshine, Kienlongbank cũng thông qua việc bổ sung tên viết tắt ngân hàng bằng tiếng Anh là KSBank. Tên mới của Kienlongbank có tiền tố KS tương tự KSFinance, tập đoàn tài chính nơi đại gia Đỗ Anh Tuấn làm chủ tịch.

Tác giả: Đại Việt - Việt Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP