Pháp luật

Tiết lộ bất ngờ về lý do đường dây ma túy của mẹ nữ sinh giao gà bị triệt phá

Những tưởng che giấu được thân phận của mình trong đường dây mua bán ma túy “khủng”, song mẹ nữ sinh giao gà không ngờ lại bị chính đồng bọn tố giác.

Đã gần một năm kể từ ngày xảy ra vụ án nữ sinh giao gà bị nhóm đối tượng nghiện ma túy hãm hại, đến nay dư luận vẫn không ngừng phẫn nộ trước tội ác tày đình, khó dung thứ của những kẻ ác nhân.

Khởi tố, bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy

Càng bất bình hơn, khi đằng sau tội ác của nhóm tội phạm Vì Văn Toán cùng đồng bọn lại là sự gian dối, che giấu một tội phạm khác của chính mẹ nữ sinh giao gà.

Người xưa thường nói: “Hổ dữ không ăn thịt con”, thế nhưng, nhằm che giấu thân phận của mình trong đường dây ma túy “khủng”, Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã chấp nhận đánh đổi cả tính mạng con gái như dư luận lên án bấy lâu nay?!

Song, tội ác của Trần Thị Hiền đã bị chính đồng bọn tố giác. Từ đó, một đường dây ma túy “khủng” đã bị triệt phá, trong đó, mẹ nữ sinh giao gà là một mắt xích quan trọng trong đường dây này.

Cụ thể, trong thời gian bị bắt tạm giam để điều tra vụ án Giết người, hiếp dâm, cướp tài sản của nữ sinh giao gà, ngày 26/3/2019, hai đối tượng Bùi Văn Công (SN 1975) và Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên đã có đơn tố giác tội phạm gửi tới cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên với nội dung:

Vì Thị Thu ở đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bán cho Nhiệm 04 viên Methamphetamine với giá 50.000 đồng/1 viên.

Ngay hôm sau, đối tượng Vì Thị Thu đã bị công an huyện Điện Biên triệu tập đến làm việc.

Biết không thể chối cãi, Thu thừa nhận vào khoảng 11 giờ ngày 09/02/2019, Công và Nhiệm đến nhà Thu hỏi mua ma túy.

Tội ác khó dung thứ của người mẹ "hổ dữ"

Thu cầm 200.000 đồng của Nhiệm ra ngoài mua 04 viên Methamphetamine với giá 40.000 đồng/1 viên của một người đàn ông (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) rối mang về đưa cho Nhiệm, có sự chứng kiến của Vì Văn Toán (chồng Thu).

Công và Nhiệm sử dụng ma túy ngay tại nhà Thu, Toán biết nhưng không nói gì.

Quá trình điều tra mở rộng, xác định: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, giữa Bùi Văn Công và Vì Thị Thu còn có cuộc trao đổi, mua bán ma túy với số lượng “khủng”.

Lý do, cách hôm gặp Thu khoảng 1 tuần, Công gặp một người phụ nữ đi xe máy đến nhà hỏi mua gà và giới thiệu tên là Hiền, nhà ở đội 5, xã Thanh Hưng; đồng thời đặt vấn đề mua 04 bánh Heroin.

Công nhất trí, thỏa thuận giá 160 triệu đồng/01 bánh, Hiền đồng ý, hẹn mấy hôm sau quay lại. Về phần Công không có sẵn hàng, phải đến nhà Thu đặt 04 bánh với giá 150 triệu đồng/01 bánh.

Thu đồng ý, rồi đến khu vực biên giới Việt – Lào gặp 01 người đàn ông, người này nói chỉ còn 2 bánh, giá thỏa thuận 90 triệu đồng/01 bánh và hẹn Thu 8 ngày sau quay lại giao dịch mua bán.

Công nói lại với Hiền, Hiền đồng ý mua 2 bánh, hẹn địa điểm giao hàng tại nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Sau đó, Công rủ Lường Văn Hùng (SN 1991) đi lấy heroin về bán và hứa sẽ chia tiền lãi, Hùng đồng ý.

Cuộc giao dịch mua bán ma túy nhanh chóng diễn ra, Hiền nhận 02 bánh heroin từ Công, mới trả trước 290 triệu đồng, xin nợ lại 30 triệu đồng, hứa mấy hôm sau sẽ trả nốt.

Quá trình điều tra, các bị can Thu, Toán, Công, Hùng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình; trong đó, Công được xác định là tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị can.

Duy nhất, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Công, Hùng, Toán và Thu, và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên.

Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có hành vi mua bán ma túy với Công và Hùng.

Các bị can là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và phải trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình vào ngày 27/11 tới đây.

Tác giả: Gia Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP