Thể thao

Tiền đạo Malaysia đánh giá tuyển Việt Nam tương đồng Sri Lanka

Syafiq Ahmad cho rằng chiến thắng 6-0 trước Sri Lanka sẽ mở ra nhiều ý tưởng tiếp cận trận đấu cho Malaysia ở cuộc chạm trán sắp tới gặp tuyển Việt Nam.

Ở cuộc chạm trán Sri Lanka hôm 5/10, Malaysia dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 6-0. Tiền đạo Syafiq Ahmad là ngôi sao sáng nhất với cú hat-trick bên cạnh những pha lập công của Talaha, Shahrul Saad và Akhyar Rashid.

Nói về trận đấu, Syafiq cho biết: "Tôi vui vì có 3 bàn thắng, nhưng đó đều đến từ nỗ lực của toàn đội. Chúng tôi chơi tốt và là khối thống nhất. Chiến thắng này là cú hích đúng lúc cho toàn đội trước khi chạm trán tuyển Việt Nam".

Syafiq lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Malaysia. Ảnh: Goal.

"Dù đối thủ chỉ là Sri Lanka, trận đấu này vẫn mang tới sự tự tin lớn cho toàn đội. Tôi đang trình diễn thứ bóng đá tốt nhất từ khi trở lại sau chấn thương và muốn tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại", tiền đạo này cho biết.

Đối đầu Malaysia, Sri Lanka chủ động lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Tuyển Việt Nam cũng từng chơi như vậy khi chạm trán Harimau Malaya tại AFF Cup 2018, và Syafiq tin chiến thắng hôm 5/10 vừa qua sẽ giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có thêm nhiều ý tưởng tiếp cận ở trận đấu tới đây.

"Đó là màn trình diễn tốt của cả tập thể. Trước tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn nhiều so với khi gặp Sri Lanka. Toàn đội cần chơi bình tĩnh, ổn định và cho thấy khát vọng chiến thắng khi đối đầu Việt Nam", New Straits Times dẫn lời cầu thủ 24 tuổi.

"Cách tiếp cận trận đấu của Sri Lanka khá tương đồng Việt Nam trên nhiều góc độ. Bởi vậy, trận đấu vừa rồi sẽ mở ra thêm nhiều ý tưởng cho toàn đội ở cuộc chạm trán Việt Nam trên sân Mỹ Đình", Syafiq nhận định.

Ngày 7/10, đội tuyển Malaysia sẽ đáp chuyến bay tới Hà Nội nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Cục diện bảng G của vòng loại thứ hai World Cup 2022 đang khó lường, và chiến thắng sẽ giúp cơ hội đi tiếp của một trong hai đội trở nên rõ ràng hơn.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP