Thế giới

Tỉ phú Bloomberg “khiêu chiến” ông Trump

Ứng viên tổng thống Mỹ Michael Bloomberg tuyên bố sẵn sàng chi phần lớn tài sản của mình để đánh bật đương kim Tổng thống Donald Trump khỏi Nhà Trắng vào năm 2020.

Ứng viên tổng thống Mỹ Michael Bloomberg.

Theo Reuters, được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 8ở Mỹ, ông Bloomberg đã chi mạnh tiền để quảng bá trên sóng phát thanh và truyền hình cũng như truyền thông xã hội rằng ông có cơ hội tốt nhất để đánh bại ông Trump.

Dù mới bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 11 năm ngoái nhưng khoản tiền ông Bloomberg chi cho quảng cáo đến nay đã nhiều hơn so với số tiền mà các ứng viên chính của đảng Dân chủ chi ra trong cả năm ngoái.

“Ưu tiên số một là loại bỏ Donald Trump. Tôi sẽ chi hết tiền để loại bỏ Trump”, ông Bloomberg tuyên bố.

Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren - một ứng viên tổng thống hàng đầu của phe Dân chủ - đã lên chỉ trích cựu thị trưởng New York rằng ông này tìm cách “mua” nền dân chủ Mỹ sau khi ông mở chiến dịch tranh cử và chi tới 37 triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình.

Tuy nhiên, ông Bloomberg đã bác bỏ những chỉ trích này. “Họ không thích tôi vì tôi cạnh tranh với họ, chứ không phải vì đó là một chính sách tồi”, ông Bloomberg nói.

Dù ra tranh cử muộn và bỏ lỡ 6 cuộc tranh luận đầu tiên của phe Dân chủ nhưng ông Bloomberg vẫn đang đứng thứ 5 trong cuộc thăm dò ý kiến trên toàn quốc, đứng sau ông Joe Biden, ông Bernie Sanders, bà Warren và ông Pete Buttigieg.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP