Giải trí

Thực hư Hoài Linh vay 5 tỷ đồng để giải ngân số tiền từ thiện

Chiều 2/6, ông Ngô Mỹ, ngụ quận Tân Phú, TPHCM đã gửi đơn đến Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và Công an TPHCM yêu cầu điều tra tội vu khống, bôi nhọ ông sau khi trên mạng xã hội tung hình ản

Trong đơn, ông Ngô Mỹ cho rằng, ngày 2/6 trên facebook cá nhân có tên “Thanh Duy” đăng hình ảnh “Hợp đồng vay tiền” giữa bên cho vay là ông và bên vay là nghệ sĩ Võ Nguyễn Hoài Linh kèm theo thông tin: “nghe đồn L14 mới vay được 5 tỷ ngày 28/5/2021 nè quý dị. Giấy này giống như vay của cá nhân và công chứng tại phường”.

Theo ông Mỹ tất cả những thông tin này là sai sự thật, ông không cho Hoài Linh vay, ngoài ra thông tin về ngày tháng năm sinh của ông cùng số chứng minh nhân dân đều hoàn toàn không đúng, giả mạo. “Tôi sinh ngày 1/2/1964 nhưng trong “Hợp đồng vay tiền” ghi năm sinh 1970; địa chỉ nơi tôi thường trú cũng không chính xác”- ông Ngô Mỹ nói đồng thời cho biết, sau khi thông tin này lan truyền trên mạng đã ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân ông và công việc kinh doanh của gia đình.

“Tôi rất mong Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và Công an TPHCM điều tra để làm rõ động cơ mục đích của facebook tung tin sai sự thật đến tôi và nghệ sĩ Hoài Linh” - ông Ngô Mỹ nói.

Giấy vay nợ đang lan truyền tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, tuy nhiên đại diện Hoài Linh phủ nhận trong khi người cho vay đã gửi đơn đến cơ quan công an nhờ điều tra

Trong khi đó, trong “đợp đồng vay tiền” ghi ngày 28/5/2021 ngoài việc có chữ ký của bên cho vay là ông Ngô Mỹ và bên vay là Hoài Linh còn được xác nhận của Phó chủ tịch L.T.P.T ký xác nhận kèm dấu mộc đỏ. Tuy nhiên, thông tin mà phóng viên Tiền Phong có được từ UBND quận 7, bà T. đã chuyển công tác khỏi phường từ nhiều tháng trước.

Trao đổi với Tiền Phong tối nay 2/6, đại diện của Hoài Linh cho biết “Hợp đồng vay tiền” là giả mạo và phủ nhận việc nghệ sĩ vay nợ để giải ngân số tiền từ thiện cho bà con miền Trung như mạng xã hội thông tin. Theo người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh, các facebooker đã lấy chữ ký của Hoài Linh khi ký tặng fan hâm mộ sau đó scan lên đơn để nhằm hạ uy tín, bôi nhọ nghệ sĩ.

Theo ông Ngô Mỹ, ngay khi dân mạng xôn xao thông tin này, nhiều trang mạng chia sẻ, ông đã tiến hành nhờ thừa phát lại lập vi bằng, đồng thời làm đơn gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Tác giả: Lâm Trần

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP