Thế giới

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi đã nhiễm virus corona trong bối cảnh số ca nhiễm bùng phát nhanh chóng ở quốc gia này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi - Ảnh: Tehran Times

"Xét nghiệm cho thấy ông Iraj Harirchi, thứ trưởng Bộ Y tế, dương tính với virus corona", Alireza Vahabzadeh, cố vấn truyền thông của bộ trưởng y tế Iran, cho biết trên Twitter.

Ông Iraj Harirchi thỉnh thoảng ho và toát mồ hôi trong buổi họp báo hôm thứ hai cùng với phát ngôn viên chính phủ Ali Rabiei.

Hôm thứ hai, trong một cuộc họp báo phát trực tiếp trên truyền hình, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi đã lên tiếng bác bỏ thông tin gây sốc rằng có 50 ca tử vong tại thành phố Qom do COVID-19.

Tính đến chiều ngày 25-2, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour xác nhận số người chết vì nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên đến con số 16 và số người nhiễm là 96 người. Đáng chú ý, số ca nhiễm ở Iran tăng mạnh thêm 34 ca chỉ trong 24 giờ qua, trong đó có 16 người ở thành phố Qom.

Theo Bộ Y tế Iran, hầu hết các trường hợp tử vong và nhiễm bệnh bên ngoài thành phố Qom đều nằm trong số những người gần đây đã đến thăm thành phố linh thiêng này.

Virus corona dường như đang lan sang các vùng mới của Iran, vì các tỉnh Fars, Khorasan Razavi và đảo Qeshm cũng báo cáo có người nhiễm bệnh.

Mặc dù là tâm điểm bùng phát virus corona ở Iran, thành phố Qom vẫn chưa bị phong tỏa, theo Reuters.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP