Số hóa

Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung tự khởi động lại liên tục

Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung thường xuyên bị lỗi khởi động lại liên tục tại nhà không phải ai cũng có thể thực hiện được vì đây được coi là lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung thường xuyên bị lỗi tự khởi động lại liên tục không chỉ làm người dùng khó chịu mà còn ảnh hưởng tới quá trình thao tác trên máy.

Nguyên nhân khiến cho điện thoại Samsung tự khởi động lại liên tục có thể xuất phát từ lỗi phần mềm, các ứng dụng chạy ngầm gây ngốn RAM trên điện thoại.

Ngoài nguyên nhân trên thì cũng có thể do các ứng dụng chạy nền như Facebook, Zalo, Instagram,…luôn hoạt động trên điện thoại, các ứng dụng không tương thích gây xung đột, lỗi phần cứng,…Do đó để khắc phục tình trạng khởi động lại liên tục trên điện thoại Samsung hãy áp dụng các thủ thuật theo tiêu chuẩn hướng dẫn của các chuyên gia công nghệ dưới đây:

Tình trạng điện thoại Samsung bị khởi động lại liên tục có thể khắc phục lại đơn giản. Ảnh minh họa

Cập nhật phần mềm thường xuyên

Người dùng điện thoại cần biết rằng đối với các phiên bản phần mềm cũ có thể gây ra lỗi khi sử dụng. Do đó, theo thời gian các nhà sản xuất sẽ cho ra đời các phiên bản phần mềm mới để giúp người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn. Vì vậy nên thực hiện cập nhật phần mềm cho điện thoại Samsung thường xuyên để đảm bảo quá trình trải nghiệm được trọn vẹn hơn và khắc phục lỗi kịp thời.

Xóa bớt một vài ứng dụng không cần thiết

Việc cài đặt ứng dụng của bên thứ 3 để khám phá ra những tính năng trên dế yêu, thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người dùng là điều cần thiết. Tuy nhiên một số ứng dụng mà người dùng cài đặt trên máy nhiều khi không tương thích gây nên lỗi xung đột phần mềm. Đây cũng là nguyên nhân làm cho điện thoại Samsung của bạn khởi động lại liên tục. Do đó, để khắc phục lỗi nên xóa bớt các ứng dụng không cần thiết, các ứng dụng mà người dùng đã cài đặt cho máy gần đây.

Trường hợp không biết ứng dụng nào gây xung đột cho máy thì hãy tiến hành Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung bằng cách: vào Cài đặt > Quản lí chung > Xóa > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại thiết bị. Đây là giải pháp tốt nhất để xử lí lỗi xung đột phần mềm trên máy.

Thay mới link kiện nếu điện thoại Samsung lỗi quá nặng

Trong trường hợp đã áp dụng các giải pháp trên mà vẫn chưa khắc phục được sự cố điện thoại Samsung tự khởi động lại liên tục thì khả năng cao máy điện thoại Samsung đã bị hư hỏng phần cứng: nút nguồn Samsung bị kẹt, pin bị phồng hay điện thoại Samsung bị vô nước. Lúc này nếu máy còn thời hạn bảo hành thì hãy nhanh chóng đến ngay trung tâm uy tín, chất lượng để được kiểm tra và bảo hành lại máy. Còn đối với máy đã hết thơi gian bảo hành thì nên thay link kiện mới.

Tác giả: Ngọc Nga (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP