Số hóa

Thiết kế iPhone 12 Pro Super với 5 camera

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày. Thiết kế iPhone 12 Pro Super với 5 camera

Thiết kế iPhone 12 Pro Super với 5 camera

Bản concept chiếc iPhone 12 Pro Super này có thiết kế được kết hợp từ iPhone 5 và iPhone 11 Pro. Ảnh minh họa

Các nhà thiết kế tại kênh YouTube Hasan Kaymak Innovations đã tạo ra bản dựng của một chiếc iPhone độc đáo với màn hình tràn viền cùng hệ thống 5 camera ở mặt lưng. Nó được đặt tên là iPhone 12 Pro Super.

Phần notch đã được loại bỏ hoàn toàn. Trên bản dựng này, camera selfie có độ phân giải 12 MP cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID được đặt ở dưới màn hình. Điều này cho phép Apple có thể tối ưu hoàn toàn không gian hiển thị mặt trước của thiết bị.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu kính mờ, giúp hạn chế vết bụi bẩn. Khung viền có thiết kế vuông vức, thay vì làm bo cong như trên iPhone 11 Pro.

Hệ thống camera vẫn được giữ nguyên thiết kế từ iPhone 11 Pro. Tuy nhiên, cụm camera này đã được bổ sung thêm một ống kính macro và một ống kính ToF. Camera chính của máy cũng sẽ được nâng cấp với độ phân giải 108 MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chụp hình tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Một thay đổi nhỏ khác trong thiết kế nằm ở cần gạt chuyển đổi nhanh. Thay vì gạt ngang như hiện tại, công tắc chuyển đổi nhanh sẽ được thiết kế dọc theo thân máy.

Cạnh đáy của máy chứa cổng sạc USB-C, hỗ trợ sạc nhanh 30 W. Bên cạnh đó là loa ngoài stereo và micro thu âm.

Chiếc iPhone 12 Pro Super này có thiết kế khá ấn tượng. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Apple có thể tích hợp hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID vào phía dưới màn hình.

Google cảnh báo người dùng thành mục tiêu của tin tặc

Báo cáo bảo mật vừa được Google công bố đưa ra cảnh báo về nguy cơ hàng nghìn tài khoản của người dùng có thể trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm tin tặc. Ảnh minh họa

Công bố được nhóm bảo mật TAG của Google đưa ra sau quá trình điều tra, theo dõi hơn 250 nhóm tin tặc khác nhau trên thế giới, trong đó có nhiều nhóm tin tặc được biết đến đã nhận tài trợ từ hàng chúc chính phủ quốc gia.

Theo số liệu mà Google đưa, nạn nhân chủ yếu mà tin tặc nhắm tới là chính trị gia, nhà báo. Các quốc gia như Hoa Kỳ, Pakistan, Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tượng bị nhắm đến nhiều nhất.

Cụ thể, bản báo cáo bảo mật được công bố bởi nhóm nghiên cứu và thống kê nguy cơ bảo mật của Google (Google's Threat Analysis - TAG) đưa ra cảnh báo đến hơn 12 nghìn tài khoản đứng trước nguy cơ trở thành mục tiêu của tin tặc tấn công nhằm mục đích đánh cắp thông tin. Hình thức tin tặc sử dụng cho tấn công tài khoản người dùng được Google mô tả thông qua những email có chưa tệp tin hay thông tin “độc”.

Hiện Google đã gửi cảnh báo đến những nhóm người dùng có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc và khuyến cáo người dùng tăng cường bảo mật cho tài khoản của mình.

Facebook ra công cụ chuyển ảnh lên Google Photos

Công cụ mới là phần mở rộng của các công cụ có sẵn trên Facebook.

Facebook vừa công bố công cụ chuyển ảnh, cho phép người dùng mạng xã hội này chuyển ảnh trực tiếp lên Google Photos một cách an toàn.

Tính năng sẽ triển khai đầu tiên tại Ireland, nơi công ty đặt trụ sở quốc tế. Facebook cho biết vẫn đang thử nghiệm và chỉnh sửa tính năng dựa trên phản hồi nhưng tiết lộ người dùng toàn cầu sẽ được dùng vào nửa đầu năm 2020. Trong tương lai, sẽ có thêm dịch vụ được hỗ trợ, ngoài Google Photos hiện tại.

Theo Facebook, công cụ dựa trên mã được phát triển trong dự án Data Transfer Project. Đây là sáng kiến của Apple, Facebook, Google, Microsoft và Twitter nhằm xây dựng khung chung với mã nguồn mở để kết nối hai nhà cung cấp dịch vụ với nhau, tạo ra khả năng luân chuyển dữ liệu giữa hai nền tảng trực tiếp, dễ dàng.

Công cụ mới là phần mở rộng của các công cụ có sẵn trên Facebook. Tính năng tải ảnh có trong trình đơn “Your Facebook Information” trong mục cài đặt. Người dùng phải nhập mật khẩu trước khi bắt đầu chuyển ảnh lên Google Photos để bảo vệ dữ liệu.

  Từ khóa: iPhone 12 Pro Super ,5 camera

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP