Thế giới

Thị trưởng một thành phố Ban Lan bị ám sát tại chương trình từ thiện

Tối ngày 13/1 (giờ địa phương), ngay trên sân khấu một chương trình từ thiện, thị trưởng thành phố Gdansk, Ba Lan đã bị ám sát bằng dao.

Ông Pawel Adamowicz, thị trưởng thành phố Gdansk, Ba Lan vào tối ngày 13/1 đã có mặt tại chương trình từ thiện lớn nhất được diễn ra thường niên tại thành phố này với sự tham gia của hàng trăm người. Khi đang trên sân khấu để phát biểu ông đã bị một đối tượng tấn công.

Đối tượng này lên được sân khấu bằng cách sử dụng thẻ của một hãng truyền thông và mang sẵn trong người một con dao. Ông Adamowicz bị kẻ lạ mặt tiếp cận và đâm dao vào người trong chưa đầy 5 phút.

Thị trưởng thành phố cảng Gdansk của Ba Lan - ông Pawel Adamowicz. (Nguồn: Facebook)

Ngay lập tức đội vệ sĩ và cảnh sát đã bắt nghi phạm là một người dân ở địa phương và 27 tuổi. Đội ngũ hỗ trợ y tế đã cố gắng hồi sức cấp cứu cho ông Adamowicz tại hiện trường trước khi đưa ông vào bệnh viện. Một bác sĩ cho biết tình trạng của ông khá nghiêm trọng.

Khi chứng kiến toàn bộ sự việc, nhiều người trong đám đông đã hét và chạy khỏi hiện trường tạo ra một khung cảnh hỗn loạn. Cảnh sát đã sơ tán người dân và cho tiến hành điều tra động cơ vụ tấn công trên.

Tác giả: Tuyết Nhung

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP