Thế giới

Thị trưởng Mexico kết hôn với cá sấu

Làm lễ cưới với cá sấu là nghi thức truyền thống của các cộng đồng bản địa Mexico nhằm cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Ngày 30/6, thị trưởng một thị trấn nhỏ tại Mexico đã kết hôn với cô dâu cá sấu trong một buổi lễ đầy màu sắc. Người dân vui chơi nhảy múa và yêu cầu người đứng đầu thị trấn trao cho cô dâu một nụ hôn, theo Reuters.

Thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula Victor Hugo Sosa đã bị bắt buộc hơn một lần hôn cá sấu trong đám cưới. Con cá sấu nhỏ đã được buộc miệng lại để tránh sự cố không mong muốn.

Việc kết hôn với cá sấu có thể đã tồn tại từ nhiều thế kỷ trước khi người Tây Ban Nha đặt chân đến châu Mỹ.

Kết hôn với cá sấu là một nghi thức lâu đời của cộng đồng bản địa Mexico. Ảnh: NDTV.

Theo phong tục, một người đàn ông sẽ kết hôn với một con cá sấu trong buổi lễ mang tính tượng trưng. Phong tục này thuộc về cộng đồng bản địa Chontal và Huave của bang Oaxaca.

Oaxaca là một bang nghèo nằm ở phía nam Mexico. Tuy nhiên, đây được cho là nơi giàu văn hóa bản địa bậc nhất quốc gia này. Nhiều cộng đồng bản địa tại đây đang nỗ lực duy trì ngôn ngữ và truyền thống của mình.

“Chúng tôi cầu xin thiên nhiên cho đủ mưa, cho đủ thức ăn, cho chúng tôi có cá trên sông”, ông Sosa cho biết.

Nghi thức này ở San Pedro Huamelula hiện được pha trộn với các giá trị Thiên chúa giáo. Cá sấu được mặc một bộ váy cưới màu trắng cùng với những bộ quần áo sặc sỡ khác.

Con cá sấu bảy tuổi được gọi là “công chúa nhỏ”. Người dân tại thị trấn này coi cá sấu là một vị thần đại diện cho Trái Đất. Cuộc hôn nhân giữa cá sấu và nhà lãnh đạo địa phương tượng trưng cho sự kết hợp giữa con người và thần thánh.

Khi kèn và trống vang lên tạo ra một nhịp điệu lễ hội rộn ràng, cô dâu cá sấu được người dân bế trên tay và đi qua các con phố trong thị trấn.

“Nó mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc và khiến tôi tự hào về nguồn gốc của mình”, Elia Edith Aguilar, mẹ đỡ đầu cho buổi đám cưới, cho biết.

Cô nói rằng cô rất vinh dự khi được giao phó thực hiện buổi lễ. Cô đã dành rất nhiều thời gian để cân nhắc những gì cô dâu sẽ mặc.

“Đây là một truyền thống tuyệt vời”, cô khẳng định.

Tác giả: Tuấn Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP