Thế giới

Tổng thống Mexico, Ngoại trưởng Israel mắc COVID-19

Tổng thống Mexico - Andrés Manuel López Obrador cho biết ông vừa tái nhiễm COVID-19 và sẽ phải cách ly. Trước đó, ông López Obrador đã tiêm mũi vắc xin tăng cường vào đầu tháng 12.

Tổng thống Mexico - Andrés Manuel López Obrador. Ảnh: Reuters

“Tôi đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và mặc dù chỉ có các triệu chứng nhẹ, tôi sẽ vẫn cách ly và chỉ giao tiếp qua các kênh trực tuyến cho đến khi bình phục”, ông López Obrador (68 tuổi) cho biết trên Twitter hôm 10/1.

Bộ trưởng Nội vụ Adan Augusto Lopez sẽ thay mặt tổng thống dự các buổi họp báo thường nhật và các sự kiện công cộng khác cho đến khi ông López Obrador bình phục.

Đây là lần thứ hai tổng thống Mexico mắc COVID-19. Lần đầu tiên là vào cuối tháng 1/2021. Khi đó ông López Obrador cũng chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Tổng thống Mexico đã được tiêm đủ liều vắc xin AstraZeneca và tiêm mũi tăng cường vào ngày 7/12.

Giống như nhiều quốc gia khác, Mexico đang trải qua làn sóng COVID-19 mới với sự xuất hiện và lây lan của biến thể Omicron. Ngày 7/1, số người tử vong do COVID-19 ở Mexico - hiện cao thứ 5 thế giới - đã vượt mốc 300.000 người. Đất nước 129 triệu dân đã ghi nhận tổng cộng hơn 4,1 triệu ca mắc COVID-19 đến thời điểm hiện tại.

Cùng ngày tại Israel, Ngoại trưởng Yair Lapid thông báo ông đã dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành quan chức chính phủ cấp cao nhất mắc COVID-19 đến thời điểm hiện tại.

Ngoại trưởng Israel Yair Lapid. Ảnh: Reuters

Ông Lapid đang cảm thấy khoẻ và sẽ cách ly ở nhà. Tuy nhiên trước khi phát hiện dương tính, ông Lapid từng tiếp xúc với Thủ tướng Israel Naftali Bennett.

Ngày 10/1, Israel ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao chưa từng thấy với 21.514 ca. Thủ tướng Bennett ước tính làn sóng dịch lần này có thể khiến từ 2 đến 4 triệu người Israel nhiễm bệnh.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP