Thế giới

Thêm một trợ lý của cố vấn John Bolton ở Nhà Trắng bất ngờ từ chức

Lãnh đạo của ông Happer tại Hội đồng An ninh Quốc gia là cố vấn John Bolton trước đó đã bị sa thải.

Bên ngoài Nhà Trắng - ảnh minh họa.

Theo hãng tin AP, ông William Happer, giáo sư vật lý đã về hưu của trường Đại học Princeton (người đã nỗ lực thành lập một ủy ban của Hội đồng An ninh Quốc gia để chất vấn khoa học dùng trong các phúc trình cho thấy biến đổi khí hậu do con người gây ra tạo nên những nguy cơ về an ninh quốc gia) đã bất ngờ xin từ chức dưới danh nghĩa một phụ tá của chính quyền Mỹ.

Ông William Happer cho rằng khí thải CO2 tốt cho hành tinh và đã nỗ lực thành lập một ủy ban chất vấn các phương pháp khoa học về khí hậu dùng trong các phúc trình quân sự và tình báo của Mỹ.

Ông Happer và những người khác trong Hội đồng An ninh Quốc gia đã bắt đầu các công đoạn để thành lập ủy ban vào tháng 2 năm nay.

Tuy nhiên, thiếu sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump nên ý tưởng bị đình hoãn.

Lãnh đạo của ông Happer tại Hội đồng An ninh Quốc gia là cố vấn John Bolton, người cũng đã bị Tổng thốngTrump cách chức hôm 10/9 vì những bất đồng về chính sách đối với Triều Tiên, Iran và Venezuela.

Ông John Bolton ủng hộ ủy ban của ông Happer và cố gắng thuyết phục các giới chức quân đội và tình báo rằng đây là một ý tưởng hay.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP