Trong nước

Thanh Hóa: Bé gái 6 tuổi thoát chết ngoạn mục khỏi lưỡi dao của kẻ cướp táo tợn

Trong khi đang ngồi học, bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt xông vào nhà dùng dao khống chế, lợi dụng lúc sơ hở, bé gái 6 tuổi đã vùng thoát chạy ra ngoài tri hô hàng xóm vào ứng cứu.

Khoảng 19h45 ngày 27/10, tại gia đình ông Nguyễn Văn Định (64 tuổi), ở phố Quang Trung, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa xảy ra vụ việc một đối tượng bịt mặt xông vào nhà dùng dao khống chế người để cướp tài sản. Được biết gia đình ông Định làm nghề kinh doanh nhôm kính tại nhà.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Theo tường trình của ông Định, vào khoảng thời gian trên, khi vừa xem chương trình thời sự tối xong, thấy mệt trong người, ông Định ra đánh xe vào nhà và khép cửa lại để đi nghỉ.

Cùng thời điểm đó, cháu Nguyễn Thị Minh Ngọc (6 tuổi) - con gái út của ông Định đang ngồi học ở tầng 2. Khi vợ chồng ông Định vừa lên tầng 3 chuẩn bị đi nghỉ thì bất ngờ nghe tiếng đạp cửa mạnh.

Rất đông người dân địa phương có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin

Cũng theo tường trình của ông Định, ngày thường, con gái đầu của gia đình ông đi học thêm buổi tối về chỉ đẩy cửa nhẹ, nên khi nghe tiếng đạp cửa mạnh, vợ chồng ông chạy xuống nhìn thì thấy một đối tượng đội mũ, đeo khẩu trang, tay cầm dao, đang khống chế con gái út của gia đình khi cháu ngồi học ở tầng 2.
Đối tượng bịt mặt đạp cửa xông vào nhà lên thẳng tầng 2 khống chế bé gái 6 tuổi để cướp tài sản

Trong lúc vợ chồng ông đang hoảng loạn chưa kịp trở tay thì đối tượng dí dao vào cổ bé Ngọc, đưa lên tầng 3. Đối tượng bịt mặt vừa khống chế bé Ngọc vừa yêu cầu vợ chồng ông Định đưa hết tiền.

“Khi đó, tôi có nói chỉ có gần 10 triệu tiền bán hàng thôi và vợ chồng tôi thương lượng với đối tượng, sau đó vợ tôi có cầm cục tiền ném xuống trước mặt đối tượng, nó không cúi tay xuống nhặt mà dùng chân khèo cục tiền lại. Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, tôi dùng chân đá một phát vào tay nó”, ông Định cho biết.

Đối tượng bị Công an bắt giữ ngay sau đó (Ảnh: Bình Minh)

Trong khoảnh khắc đó, cháu Ngọc đã nhanh chóng thoát khỏi tầm khống chế của đối tượng và chạy thẳng xuống tầng một, ra ngoài tri hô hàng xóm vào ứng cứu. Trong khi đó, ông Định tiếp tục tấn công và khống chế được đối tượng. Trong lúc giằng co, đối tượng đã dùng dao đâm về phía ông Định nhưng rất may ông đã tránh được và đã khống chế thành công đối tượng.

Khoảng 15 phút sau, hàng xóm và lực lượng công an đã nhanh chóng mặt, tóm gọn đối tượng. Ngay sau đó, Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra.

Sáng ngày 28/10, cơ quan Công an tiếp tục đến gia đình ông Định lấy lời khai và điều tra vụ việc. Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, đối tượng khai là Trương Công Anh (SN 1994), ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, đối tượng này có khai quê ở huyện Triệu Sơn, tiếp đó khai ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, mới vừa đi xe buýt xuống. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh của gia đình và cơ quan chức năng, đối tượng đã phải khai ra nơi ở của mình.

Đối tượng đưa bé gái lên tầng 3 để đe dọa cướp tài sản nhưng bất thành

Theo nhận định của gia đình ông Định, có thể đối tượng đã theo dõi và nắm rõ lịch trình sinh hoạt của gia đình ông. Thời điểm đối tượng xông vào nhà, trong nhà có vợ chồng ông và cháu Ngọc, còn con gái đầu đang đi học thêm chưa về.

Vụ cướp táo tợn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: Trần Lê - Bình Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP