Xã hội

Thanh Hóa: 2 ca bệnh trong cộng đồng, phong tỏa nhiều địa điểm

2 ca bệnh trong cộng đồng mới phát hiện là vợ chồng, là những người di chuyển nhiều trong huyện, tỉnh. Cơ quan chức năng đã phong tỏa 3 thôn, phát thông báo khẩn tìm những nơi bệnh nhân đã đến.

Tối ngày 14/10, thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 ca bệnh trong cộng đồng. Đây là 2 vợ chồng trong cùng gia đình tại thôn 3, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn. Bệnh nhân được phát hiện qua xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện ACA Bỉm Sơn và được xác định dương tính bằng RT – PCR tại CDC Thanh Hóa ngày 14/9.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Bỉm Sơn, trong thời gian qua, hai người này đã đi tới nhiều địa điểm trong đó có đi họp phụ huynh cho con tại Trường tiểu học Quang Trung, đi liên hoan, tới những nơi tập trung đông người. Hiện trường hợp tiếp xúc gần là con gái của 2 bệnh nhân nói trên, sinh năm 2012 đã có kết quả test nhanh và PCR lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đưa những người liên quan đi cách ly

Ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh, cơ quan chức năng thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành cách ly, lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa xét nghiệm sàng lọc.

Khẩn trương truy vết, xét nghiệm truy vết

Hiện thị xã Bỉm Sơn tiến hành phong tỏa 03 thôn, gồm thôn 3, 5, 6 của xã Quang Trung, Nhà máy VEAM Bỉm Sơn, các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh và tạm thời dừng hoạt động dạy và học tại Trường Tiểu học Quang Trung để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến 2 ca bệnh cộng đồng trên, CDC Thanh Hóa vừa phát thông báo khẩn và đề nghị những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh COVID-19 từ ngày 01/10 đến nay khẩn trương đến Trạm Y tế xã, phường nơi cư trú hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 572 ca mắc COVID-19 cộng dồn; 478 người điều trị khỏi ra viện; 5 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP