Kinh tế

Thaiholdings của bầu Thụy "bắt tay" ông lớn Hàn Quốc tại dự án trên "đất vàng" khách sạn Kim Liên

Thaiholdings đã ký kết hợp đồng hợp tác với The Shilla của Tập đoàn Samsung để triển khai dự án trên khu "đất vàng" khách sạn Kim Liên.

Thaiholdings ký kết hợp đồng hợp tác với The Shilla để triển khai dự án trên "đất vàng" Khách sạn Kim Liên. Ảnh minh họa

Mới đây, Công ty CP Thaiholdings (Thaiholdings) cho biết đã ký kết hợp đồng hợp tác với The Shilla của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) liên quan tới việc triển khai dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại, Khách sạn và Căn hộ cao cấp trên khu "đất vàng" rộng 3,5ha tại số 5 - 7 Đào Duy Anh (Hà Nội).

Theo đó, khu phức hợp sẽ có: Trung tâm thương mại và shophouse; Trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế; Khu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi; Khu khách sạn và căn hộ cao cấp.

Theo thông tin từ Thành ủy Hà Nội, khu "đất vàng" tại khách sạn Kim Liên do CTCP Du lịch Kim Liên làm chủ sở hữu có diện tích 3,5 ha. Đây là khách sạn với nhiệm vụ phục vụ chuyên gia các nước đến công tác tại Việt Nam và các đối tượng khác.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) từng phải trả gấp 10 lần giá khởi điểm để trở thành cổ đông lớn nhất nắm quyền chi phối hoạt động tại khách sạn này.

Cuối năm 2015, bầu Thụy đã chi hơn 1.000 tỷ đồng để sở hữu 52,43% cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên, đánh bật nhiều đại gia bất động sản trong đợt thoái vốn của SCIC.

Mới đây, Thaiholdings đã huy động 296,1 triệu cổ phiếu để tăng vốn lên 3.500 tỷ đồng nhằm mua lại Thaigroup. Nếu thương vụ này thành công, Thaiholdings sẽ sở hữu gián tiếp CTCP Du lịch Kim Liên (thông qua 52,43% vốn nắm giữ của Thaigroup).

Về tình hình tài chính của Thaiholdings, tính đến ngày 31/12/2020, quy mô tổng tài sản tập đoàn này đạt mức 10.765 tỷ đồng tăng gấp 12,6 lần so với đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn khách hàng ở mức 1.813 tỷ đồng, lợi thế thương mại là 2.114,2 tỷ đồng và chi phí trả trước dài hạn là 3.611,9 tỷ đồng.

Thaiholdings là thành viên hiếm hoi trong 'hệ sinh thái" của bầu Thụy niêm yết trên sàn chứng khoán. Chỉ sau vài tháng "lên" sàn, với quy mô vốn hoá tăng tới hàng chục lần, cổ phiếu THD của Thaiholdings dần trở thành trọng số có ảnh hưởng lớn nhất tới chỉ số HNX-Index.

Trong khi đó, đối tác của Thaiholdings là The Shilla Hotels & Resorts ra đời vào năm 1979, là tập đoàn khách sạn của Samsung Group và được mệnh danh là "khách sạn tiêu biểu cho Hàn Quốc", "gương mặt thương hiệu của Samsung Group".

Tập đoàn Shilla hiện có 16 khách sạn đang hoạt động và 12 khách sạn đang trong quá trình phát triển trên thế giới.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP