Du lịch

Tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách tham quan đối với các di tích để phòng, chống dịch Covid -19

Thái Bình tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách tham quan đối với các di tích; Khai mạc Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2020; Hải Phòng tổ chức chương trình biểu diễn tác phẩm kịch nói “Di sản mùa xuân” là những thông tin văn hóa nổi bật tại một số tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Đền Trần tại xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Báo Văn hóa

Thái Bình: UBND tỉnh Thái Bình vừa có Công điện khẩn về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí tập trung đông người trên địa bàn tỉnh, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, xông hơi, mát xa.

Tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách tham quan đối với các di tích: Chùa Keo, Khu di tích đền thờ và lăng mộ các vị vua triều Trần, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, đền A Sào, các di tích, lễ hội trên địa bàn huyện Hưng Hà cho đến khi có thông báo tiếp theo; kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện.

Các di tích còn lại tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khi cần thiết thông báo với chính quyền địa phương và cơ quan có liên quan để kịp thời xử lý.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thái Bình đã xét nghiệm, phát hiện 01 ca dương tính lần 1 với Sars- Cov -2 tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà; đây là trường hợp đi Quảng Nam thăm, tiếp xúc trực tiếp và chăm sóc bệnh nhân Covid -19 (Bệnh nhân số 522). Liên quan đến ca bệnh này có 02 trường hợp là người nhà đi cùng ở xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà, 09 người có tiếp xúc gần là người nhà và cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân và 29 người trên cùng chuyến xe khi trở về. Tất cả các trường hợp trên đều được giám sát, quản lý, thông báo và thực hiện cách ly theo quy định để phòng, chống dịch.

Hưng Yên: Tối 31/7, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2020.

Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động thường niên của tỉnh, được tổ chức vào đầu vụ thu hoạch nhãn hàng năm nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nhãn lồng Hưng Yên đến các địa phương trong cả nước và quốc tế. Qua đó, tạo thuận lợi để người tiêu dùng được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng chất lượng, đồng thời thúc đẩy các hợp tác xã, nhà vườn thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, bảo đảm an toàn thực phẩm, giữ vững thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên.

Thông qua lễ hội, các chủ vườn, hợp tác xã trồng nhãn trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội ký kết được nhiều hợp đồng, hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.

Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm nay có 50 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 31/7 đến 2/8 với nhiều nội dung đặc sắc, trong đó, có hội thi bình chọn nhãn ngon năm 2020 được tổ chức ngày 31/7.

Tại lễ hội, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho các chủ vườn có sản phẩm nhãn quả tươi đạt giải tại hội thi nhãn ngon tỉnh Hưng Yên năm 2020, đồng thời công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên đợt 1 năm 2020.

Hải Phòng: Tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Liên đoàn Lao động thành phố vừa tổ chức chương trình biểu diễn tác phẩm kịch nói “Di sản mùa xuân”.

Đây là một trong những hoạt động giàu ý nghĩa văn hóa, lịch sử của LĐLĐ thành phố hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020), 88 năm Ngày mất đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (31/7/1932- 31/7/2020) và kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Chương trình biểu diễn thu hút sự tham dự của gần 200 công nhân viên chức lao động thành phố. Vở kịch “Di sản mùa Xuân” do tác giả Ngọc Thụ viết kịch bản, cố vấn lịch sử Tiến sĩ Giáo sư sử học Lê Văn Lan, đạo diễn Trần Thị Hoàng Mai và các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng biểu diễn.

Vở kịch là bản hùng ca tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Nguyên Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng, nguyên Bí thư xứ ủy Bắc Kỳ, Chủ tịch Công hội đỏ Bắc Kỳ.

Cuộc đời cách mạng của đồng chí gắn bó hầu hết với phong trào đấu tranh cách mạng của đội ngũ công nhân và nhân dân lao động thành phố.

Thông qua vở kịch nhằm tuyên truyền sâu rộng đến công nhân viên chức lao động thành phố về tấm gương, tinh thần hy sinh cao cả, đạo đức cách mạng trong sáng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Tác giả: Lan Phạm

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP