Cộng đồng mạng

Tâm sự đẫm nước mắt của cô dâu vừa cưới được 10 ngày: ‘Bố ơi, nếu biết có ngày hôm nay, con đã chẳng lấy chồng rồi’

Con nhớ bố, con nhớ mẹ và em con. Hôm qua bố gọi điện cho con bảo con cuối tuần về đi bố đã xin phép mẹ chồng cho con về rồi. Nhưng con sợ con về rồi lại chẳng muốn đi nữa.

Khi yêu, con gái ai cũng nghĩ rằng mình chẳng sợ trời sợ đất, chẳng sợ gì cả, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua, chỉ cần có tình yêu là có tất cả. Nhưng chỉ đến khi lấy chồng xa, rời gia đình, rời bố mẹ để đến làm dâu ở một nơi xa lạ, lúc ấy họ mới hiểu được nhiều điều. Tình yêu vẫn còn đó, người họ yêu vẫn ở đó, nhưng bố mẹ thì không. Bố mẹ bây giờ đã ở cách hàng chục, hàng trăm cây số.

”Lấy chồng xa khổ lắm ai ơi” - câu nói này như một kim chỉ nam dành cho các cô gái đang đứng trước một chương mới của cuộc đời. Và chỉ những ai đã và đang lấy chồng xa mới hiểu cảm giác này. Chính vì thế, mới đây, khi một đoạn tâm sự của một cô con gái gửi bố mình được đăng tải trên MXH, đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Cô từng hứa không lấy chồng xa, nhưng cuối cùng lại yêu người ở cách nhà mình 230km.

”Lấy chồng xa khổ lắm ai ơi” (Ảnh minh họa)

”Khi ngồi viết dòng này là lúc trong lòng con chẳng ổn chút nào.

Hè lớp 12 khi con nhận giấy báo trúng tuyển đại học Kinh Tế Quốc Dân con vui lắm vì kết quả 12 năm đèn sách cuối cùng cũng xứng đáng, nhưng bố mẹ thì không. Bố mẹ bảo con ở nhà đi, đừng đi học. Ở nhà làm cho bố mẹ rồi lấy người cùng làng gần bố gần mẹ chứ đừng đi học rồi lấy chồng xa. Ngày đấy còn trẻ con đâu biết điều gì, con vẫn bảo bố mẹ đừng lo con sẽ không lấy ai đâu. Con ở nhà với bố mẹ cơ. Con chỉ cần làm người tình không bao giờ cưới của bố là được rồi.

Nhà anh ấy cách xa nhà mình những 230km

Thế mà, một ngày tháng 2 năm nhất con có những rung động đầu đời. Con giấu bố mẹ về điều ấy. Con là một đứa lí trí vô cùng, bố vẫn bảo con sau này thằng nào vô phúc mới lấy phải đứa con gái ngang ngược và mạnh mẽ như con. Nhà anh ấy cách xa nhà mình những 230km. Con cứ nghĩ mình sẽ lí trí lắm, sẽ chẳng yêu anh ấy nữa. Nhưng chúng con đã đi cùng nhau những năm tháng khó khăn nhất, anh ấy là người đã ở bên con những lúc con nhớ nhà, anh ấy là người đã đưa đón con những lúc con đi làm thêm, anh ấy là người giảng bài cho con khi con không hiểu, anh ấy là người đã lo lắng khi con bị bệnh, anh ấy cũng là người ở bệnh viện chăm sóc con 9 ngày khi con giấu bố mẹ việc phải mổ ruột thừa.

Tình yêu đầu đời của con rất đẹp bố nhỉ. Bố cũng từng yêu mẹ rất nhiều, bố cũng từng quỳ dưới chân bà ngoại để cầu xin bà đồng ý cho bố cưới mẹ chỉ vì bố không có nhiều tiền như người ta đúng không? Con cũng yêu anh ấy nhiều như thế. Anh ấy là nguồn sống của con, là người mà con yêu nhất sau bố. Một ngày cuối đông năm 24 tuổi con dắt anh ấy về nhà mình, bố bảo bố không chấp nhận còn mẹ thì bật khóc vì thương con. Bố mẹ không muốn con lấy chồng xa, bố mẹ muốn con lấy chồng gần nhà để bảo về và chăm sóc con. Con xin lỗi vì lời hứa năm ấy con chẳng thực hiện.

3 tháng sau chúng con vui mừng khi bố gật đầu đồng ý, mẹ mỉm cười cố che đi sự nuối tiếc tán thành. Và chúng con về chung một nhà.

Rồi anh ấy và mẹ chồng con dỗ mãi con mới chịu buông tay để bố mẹ về. Mẹ chồng con khóc, chồng con cũng khóc (Ảnh minh họa)

Con vẫn nhớ, ngày 1/4/2018 khi họ hàng nhà mình ra xe chuẩn bị đi về, bố mẹ vẫn cố ngồi lại với con. Bố mẹ xin gia đình nhà chồng thi thoảng cho con về thăm nhà 3,4 ngày để bố mẹ đỡ nhớ. Bố mẹ dặn đi dặn lại mẹ chồng con rằng hãy bảo ban con khi con không làm tốt việc nhà. Rồi bố mẹ về, con thấy tiếng nấc lên của mẹ khi bước chân ra khỏi cổng, con thấy bố lấy tay lau vội những giọt nước mắt khi nhìn thấy con . Con chạy vội theo bố mẹ, ôm chặt lấy 2 người, con bảo con muốn về nhà với bố mẹ con không muốn lấy chồng nữa đâu. Bố mẹ bảo con khi nào rảnh thì về nhà chơi. Bố mẹ với em chờ. Rồi anh ấy và mẹ chồng con dỗ mãi con mới chịu buông tay để bố mẹ về. Mẹ chồng con khóc, chồng con cũng khóc. Con nhớ mãi câu nói mẹ chồng con nói hôm đấy “Lấy chồng xa tội lắm con ơi”.

“Lấy chồng xa tội lắm con ơi”.

Đã được 10 ngày kể từ khi con sống xa nhà, nhưng chưa hôm nào con ngủ sâu giấc, đêm nào con cũng khóc. Con nhớ nhà rồi, con muốn về với bố mẹ có được không?

Ngày trước mỗi lúc con đi học về bố đều bảo đi tập thể dục với bố đi chốc bố mua bim bim cho. Bố gọi con là con gái rượu, rượu nếp chính hãng. Những lúc con cãi nhau với em bố đều là người đứng ra bênh vực con. Khi con vào bếp nấu cơm bố đều vào phụ giúp con. Bố bảo nấu cơm 2 mình cho tình cảm.

Bố chưa bao giờ bắt con phải học giỏi, điểm cao nhưng con vẫn luôn cố gắng để trở thành niềm tự hào của bố. Ngày con ôn thi đến 2,3h sáng bố toàn là người nấu mì mang sang phòng con rồi lặng lẽ đi về. Rồi chính bố cũng là người đi đăng kí thi thử ở trường chuyên trên thành phố và lai con đi.

Khi con đỗ đại học và học xa nhà, bố vẫn là người chạy xe hàng chục cây số mang thịt và rau cho con. Tuần nào bố cũng gọi điện hỏi con có về không để bố ra đón. Lúc về bố toàn tranh vào bếp để nấu những món con thích. Ăn xong bố bắt em đi rửa bát để con nghỉ ngơi.

Hôm qua bố gọi điện cho con bảo con cuối tuần về đi bố đã xin phép mẹ chồng cho con về rồi. Nhưng con sợ con về rồi lại chẳng muốn đi nữa. (Ảnh minh họa)

Tối nào bố cũng rủ con sang ngủ cùng bố mẹ cho vui. Con là đứa nói nhiều nhưng bố luôn là người cuối cùng ngồi nghe con nói. Bố vẫn hay thường bảo với con “Bố đối xử tốt với con như này, mai sau lấy chồng không được quên bố”, “Tao nấu mấy món mày thích để khi nào lấy chồng không được ăn mày còn biết đường mò về”.

Con nhớ bố, con nhớ mẹ và em con. Hôm qua bố gọi điện cho con bảo con cuối tuần về đi bố đã xin phép mẹ chồng cho con về rồi. Nhưng con sợ con về rồi lại chẳng muốn đi nữa.

Bố ơi, nếu con biết có ngày hôm nay con đã chẳng lấy chồng rồi

Con thương chồng con 5 nhưng con thương bố 10 lần như thế. Giá mà, con chẳng phải là con gái, giá mà con được làm con trai thì tốt biết mấy. Từ nhỏ con chưa bao giờ ghen tị với em trai con nhưng giờ con thấy ghen tị với nó rồi.

Bố ơi, ngày mai con về, bố đón con nhé.

Bố ơi, ngày mai con về bố nấu canh chuối cho con nhé.

Bố ơi, ngày mai con về con lại ngủ với bố mẹ nhé. Bố vẫn sẽ nghe con than vãn về công việc và những người đồng nghiệp xấu tính chứ?

Bố ơi, ngày mai con về bố vẫn gọi con là con gái rượu nhé.

Bố ơi ngày mai con về mình lại đi tập thể dục và bố vẫn sẽ mua bim bim cho con bố nhỉ?

Bố ơi, ngày mai con về rồi.

Bố ơi, nếu con biết có ngày hôm nay con đã chẳng lấy chồng rồi. (Ảnh minh họa)

Bài viết nhanh chóng nhận được sự đồng cảm lớn từ cư dân mạng.

Miền Chiêu: ”Tự nhiên nằm khóc nức nở khi đọc bài này. Nghĩ đến bản thân. Người ta bảo số mình lấy chồng xa. Mình lại chẳng giỏi giang mạnh mẽ. Chỉ sợ sau này gặp không đúng người, chẳng biết đời mình sẽ về đâu. Nếu có thể sống độc thân suốt đời mà mọi chuyện vẫn tốt đẹp cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, thì thà ở vậy, gần gia đình, gần bạn bè. Xứ lạ quê người, rồi biết mình có được yêu thương không…”.

Dinh Thanh Mai: ”Mỗi người một ngưỡng cảm xúc. Mỗi người một ngưỡng chịu đựng. Với mình thì đi xa lâu nên quen rồi. Ở gần chưa chắc đã tốt. Ở xa chưa chắc đã không hay. Tình huống nào cũng có cái được và mất. Cuộc sống vẫn tiếp tục. Cố gắng, mạnh mẽ mà tìm hạnh phúc trong hoàn cảnh của mình thôi”.

Tác giả: Gà Gà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP