Kinh tế

‘Sửng sốt’ với giá đất quy hoạch tại TP. Hà Tĩnh

Mới đây, Hà Tĩnh đã tổ chức phiên đấu giá các lô đất “ế” tại một số khu đất quy hoạch trên địa bàn TP. Hà Tĩnh. Điều bất ngờ, giá các lô đất tăng lên phi mã khiến nhiều người “chóng mặt” bỏ cuộc vì giá "trên trời".

55 lô đất quy hoạch “nóng” thị trường BĐS Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 22 - 23/7 vừa qua, thông qua công ty đấu giá, TP. Hà Tĩnh đã tổ chức đấu giá 55 lô đất thuộc quy hoạch hạ tầng dân cư tại tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh.

Qua 2 buổi đấu đấu giá, đơn vị đấu giá đã tổ chức đấu giá thành công 55 lô đất nói trên và thu thu về hơn 144,4 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 51 tỷ đồng.

55 lô đất tại khu quy tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh vừa được bán đấu giá...

Trước đó, đơn vị đấu giá đã tiếp nhận hồ sơ đấu giá 55 lô đất là những lô còn sót lại tại khu quy hoạch hạ tầng dân cư tại tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh đã được tổ chức các lần đấu giá trước đó nhưng chưa có ai mua.

55 lô đất này có có tổng mức giá khởi điểm là 93,563 tỷ đồng; trong đó, lô có giá khởi điểm thấp nhất là 1,296 tỷ đồng (180m2); lô có giá khởi điểm cao nhất là 3,217 tỷ đồng (265 m2).

Điều khiến những người trực tiếp tham gia đấu giá và những người có nhu cầu mua đất làm nhà hiện nay không khỏi sửng sốt là giá đất các lô này tăng lên một cách phi mã.

Theo ghi nhận qua phiên đấu giá, hầu hết các lô đất đều được đấu vượt từ 19 - 22 bước giá (mỗi bước giá từ 38,8 - 96,5 triệu đồng tuỳ theo diện tích, vị trí). Đặc biệt, một số lô đấu vượt lên 24 - 26 bước giá.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, các lô đất quy hoạch hạ tầng đưa ra phiên đấu giá này đã thuộc về một số doanh nghiệp kinh doanh buôn bán trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

"Thời điểm vàng"… khó mua đất giá rẻ

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, được biết các phiên đấu giá được đơn vị tổ chức đấu giá công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật. Việc đấu giá các lô đất trên thành công cũng đã tạo nguồn thu quan trọng vào ngân sách TP. Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, qua các phiên đấu giá này, nhiều người không khỏi sửng sốt với mức giá mua đất hiện nay. Qua đó phiên đấu giá mới thấy thị trường bất động sản tại TP. Hà Tĩnh đang “nóng” lên hàng ngày.

Anh Nguyễn Văn Hiền, một người dân có nhu cầu mua đất làm nhà ở tại khu đất nuối tiếc: “Do có nhu cầu muốn mua được lô đất cho con ở, tôi nghĩ đây là thời điểm vàng để mua một lô đất ở khu quy hoạch trên nên đã bỏ cao hơn 20 bước giá khởi điểm rồi mà không mua nổi nên đành chấp nhận rút lui…”.

Với nguồn tài chính có phần hạn hẹp do 2 vợ chồng cùng làm việc trong một đơn vị hành chính tại TP. Hà Tĩnh có nhu cầu mua một mảnh đất quy hoạch tại TP. Hà Tĩnh để làm nhà ở, sau bao lần đấu trượt và các khu đất lần này đã được giảm giá, anh Nguyễn Văn Nam, quê ở huyện Can Lộc hy vọng lần này sẽ đấu được một lô đất tại khu quy hoạch này. Tuy nhiên, khi tham gia nộp hồ sơ đấu giá đành ngậm ngùi nhìn lô đất đăng ký mua vào tay chủ nhân khác.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, từ thời điểm từ sau Tết nguyên đán đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, giá cả vật liệu xây dựng đang leo thang, kéo theo nhu cầu mua đất làm nhà của người dân gặp khó khăn khiến thị trường BĐS tại Hà Tĩnh cũng yên ắng.

Vừa qua, sau nhiều lần đấu giá “ế ẩm” một số lô đất tại các khu quy hoạch trên địa bàn TP. Hà Tĩnh còn "sót" lại ở các phiên đấu giá trước đó nay được đưa ra chào bán với mức giá "khủng". Nhiều người có nhu cầu mua đất ở xem đây là thời cơ vàng để họ mua được một miếng đất thuộc vùng quy hoạch. Tuy nhiên, nhiều người “chóng mặt” vì không mua được đất hoặc mua với giá rất cao.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP