Cuộc sống

Sững sờ vì tờ hóa đơn lạ trong túi quần chồng

Không ngờ, có một tờ hóa đơn khám bệnh được gấp nhỏ lại rơi ra. Tôi nhặt lên xem và sững sờ.

Chồng tôi là một người kĩ tính. Anh không có nhiều bạn bè nên cũng rất ít nhậu nhẹt bê tha. Anh hay nói chỉ cần nhậu vào sẽ không kiềm chế được bản thân lại làm chuyện có lỗi với vợ con nên anh không muốn. Sống với nhau 8 năm trời, chưa một lần vợ chồng tôi mâu thuẫn vì việc chồng đi nhậu.

Không chỉ tôi mà bạn bè tôi cũng rất ngưỡng mộ chồng tôi. Họ còn lấy anh làm hình mẫu lí tưởng cho chồng mình. Thương vợ, tâm lí, không nhậu nhẹt, không la cà lại có hiếu với nhà vợ. Bố tôi còn hay nói rằng trong bốn người con rể, bố thương chồng tôi nhất. Bố còn khuyên tôi phải biết trân trọng anh vì trong xã hội bây giờ, tìm được người như anh không phải dễ dàng gì.

Tôi cũng tin tưởng chồng tuyệt đối. Mỗi tháng khi nhận lương chồng đều đưa tôi đến một nhà hàng quen thuộc để ăn tối. Không khí nhà hàng ấy thoải mái, không gian cũng rộng rãi chỉ có điều tiếp viên ăn mặc khá hở hang. Có cô khi cúi xuống để thức ăn là khách nhìn thấy gần hết vòng 1.

Chồng tôi hiền lành, chân thật và khó tìm. (Ảnh minh họa)

Tôi hay hỏi đùa chồng có phải anh thích mấy cô tiếp viên ở đây không mà tôi rủ đi quán khác anh không chịu. Anh đều lấy tay day nhẹ vào trán tôi rồi nói anh thích đến đây vì món ăn ngon chứ không phải vì gái. Suốt cả bữa ăn, anh cứ gắp món này món kia cho tôi. Tôi ăn dính miệng anh cũng lấy khăn ướt chùi cho. Đến mức mấy cô tiếp viên cứ khen chồng tôi mãi.

Hai tháng nay tôi bỗng thấy chồng mình khang khác. Anh không dẫn tôi đi quán cũ nữa mà chuyển quán mới. Quán này nhân viên nhẹ nhàng, ăn mặc cũng kín đáo hơn nhiều. Tôi ngạc nhiên thì anh nói đổi quán cho mới lạ cũng là hâm nóng lại tình cảm. Nhưng tôi càng ngạc nhiên hơn khi thấy cô bé tiếp viên quán cũ giờ chuyển qua đây làm. Thấy tôi, cô bé ấy cúi chào rất lịch sự.

Chồng tôi cũng ít thể hiện tình cảm với tôi hơn. Tôi thắc mắc thì anh nói cưới nhau cũng lâu rồi mà chưa con cái gì nên anh buồn. Đúng là vợ chồng tôi lấy nhau đã 8 năm nhưng tôi không thể có thai được.

Trước đây tôi cũng từng mang thai một lần nhưng cùng lúc lại phát hiện bị u xơ tử cung nên phải bỏ thai và điều trị. Chỉ là sau bao nhiêu năm, anh chưa từng đề cập đến chuyện này. Anh cứ nói con cái là trời cho nếu không có con thì hai vợ chồng dành dụm tiền nhiều hơn một tí để về già có tiền mà sống. Vả lại bên nhà chồng tôi cũng không hề ép buộc hay gây sức ép gì cả. Lần đầu nghe anh nói thế, tôi đã mất ngủ cả đêm.

Hôm qua, chồng tôi đi nhậu. Điều đáng nói là anh nhậu tới gần 11 giờ mới về, đây cũng là điều trước giờ chưa từng xảy ra. Khi anh về đến nhà là đã say ngất ngưởng. Tôi thay quần áo, kéo anh nằm lên giường rồi đem đồ của anh đi giặt.

Thà anh nói trước rồi chia tay có phải dễ dàng cho tôi không? (Ảnh minh họa)

Theo thói quen, tôi móc các túi áo quần của chồng ra rồi mới giặt. Không ngờ, có một tờ hóa đơn khám bệnh được gấp nhỏ lại rơi ra. Tôi nhặt lên xem. Là hóa đơn của một phòng khám tư nhân, tên bệnh nhân là một cô gái và lí do khám là khám thai.

Tôi đã sốc đến mức ngồi thụp xuống nền nhà. Đầu óc tôi trống rỗng mà đau từng cơn liên tục. Tại sao chồng mình lại có hóa đơn khám thai này? Tên người con gái trong hóa đơn chẳng phải xa lạ gì mà chính là cô bé tiếp viên chuyển từ quán này qua quán kia. Tại sao anh nhất quyết đòi chuyển quán cho thay đổi không khí? Bao nhiêu đó cũng quá đủ để giải thích cho tất cả rồi.

Chỉ là, tôi quá sốc, quá đau đớn. Trước đây tôi từng nói sẽ li hôn để anh tìm người khác có khả năng sinh con nhưng anh không chịu. Giờ anh lại phản bội tôi. Thà như anh nói ngay từ đầu rằng không còn yêu tôi nữa thì có phải dễ chịu hơn cho tôi không? Tôi phải làm sao đây? Phải làm gì với cuộc hôn nhân suốt 8 năm của mình đây?

Tác giả: Giấu tên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP