Đẹp

Sữa sôcôla không gây béo phì như nhiều người tưởng

Sữa sôcôla được coi là một loại đồ uống cho trẻ em, có thể gây béo phì, nhưng các chuyên gia nhận định rằng nó có tác dụng tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là những người thường xuyên tập luyện thể thao

Chế độ ăn kiêng dành cho người tập thể thao rất khắt khe và thường yêu cầu hạn chế tối đa sử dụng đồ ngọt. Tuy nhiên, đánh giá của các nhà nghiên cứu thì lại cho một kết quả khác.

Một đánh giá của nhiều nghiên cứu cho thấy, một thức uống vốn bị coi là đồ ăn vặt, có thể khiến trẻ em bị béo phì, lại đang được cho là sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho những người yêu thể thao đó chính là sữa sôcôla.

Sữa sôcôla hoàn hảo về mặt dinh dưỡng

Sau khi tập luyện, các vận động viên có thể giảm đau và căng cứng cơ bằng cách tiêu thụ lượng protein và carbohydrate phù hợp. Tỷ lệ lý tưởng là 4 gam carbs trên 1 gam protein. Và không giống như đồ uống thể thao hoặc thậm chí sữa tươi thông thường, sữa sôcôla đạt tỷ lệ này một cách hoàn hảo.

Giống như sữa, nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, magiê, vitamin A, B, D và kali. Trong khi sữa tươi lại thiếu carbs và calo thì sữa sôcôla bù đắp điều đó bằng đường và cacao. Đây cũng là thức uống bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn so với các loại đồ uống thể thao vì sữa sôcôla chứa chất béo lành mạnh cùng nhiều khoáng chất tự nhiên.

Sữa sôcôla giúp phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Hồi phục cơ thể đóng vai trò quan trọng sau khi mọi người tập luyện căng thẳng. Trong giai đoạn này, vận động viên cần bù nước sau khi đổ mồ hôi và thay thế các chất dinh dưỡng mà cơ thể vừa tiêu hao.

Sữa sôcôla tái tạo lại năng lượng đã mất của cơ thể, cả về chất lỏng và chất dinh dưỡng. Nó giúp thời gian phục hồi ngắn hơn so với đồ uống thể thao và tái tạo cơ bắp đã kiệt sức nhanh hơn, phục hồi chúng về mức độ đỉnh cao.

Nghiên cứu cho thấy những người vận động uống sữa sôcôla có kết quả tốt hơn nhiều sau khi nghỉ ngơi so với những người uống đồ uống thể thao. Vì vậy, nó giúp các vận động viên tăng cường sức mạnh và cải thiện kết quả tập luyện.

Sữa sôcôla cần thiết cho việc phục hồi cơ bắp

Sau khi tập luyện khoảng 30 đến 45 phút đầu tiên là thời điểm các cơ dễ tiếp nhận protein và đường nhất. Sữa sôcôla tạo ra sự gia tăng insulin tức thì, mang đường vào mô cơ. Nó sửa chữa các mô và thúc đẩy sự phát triển cơ bắp tốt hơn so với đồ uống thể thao. Protein trong sữa sôcôla cũng giúp giảm mỡ và tăng cơ bắp hơn bất kỳ lựa chọn thay thế nào khác.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: vietq.vn

loading...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP