Trong tỉnh

Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo làm rõ việc bằng cấp 3 của Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn có dấu hiệu bất thường

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương tiến hành xác minh cụ thể và xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về Sở Y tế ( Thanh tra Sở và Phòng Tổ chức Cán bộ) trước ngày 25/4/2018.

Ngày 10/4, PL&DS đã có bài viết Bằng cấp 3 của bà Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn trùng họ tên, ngày tháng năm sinh với...người khác phản ánh về bằng cấp 3 của bà Trần Thị Hiền – Phó trưởng Trạm Y tế xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An trùng tên họ, ngày tháng năm sinh với người khác. Ngày 12/4/2018 Sở y tế Nghệ An có Công văn chỉ đạo số 774/SYT-TTra .

Công văn nêu rõ :“Ngày 06/4/2018 Sở Y tế đã ban hành Công văn 713/SYT-Ttra về việc báo cáo nghi ngờ sử dụng bằng PTTH giả. Theo đó, Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế Thanh Chương rà soát, báo cáo cụ thể về trường hợp Nữ hộ sinh Trần Thị Hiền, Công tác tại Trạm Y tế xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương nghi ngờ sử dụng bằng PTTH giả.

Ngày 09/4/2018, Sở Y tế đã nhận được Công văn số 126/BC-TTYT của Trung tâm Y tế Thanh Chương về việc báo cáo phản ánh nghi ngờ viên chức sử dụng bằng cấp III có vấn đề. Tuy nhiên báo cáo chưa xác định cụ thể nội dung liên quan.

Công văn chỉ đạo của Sở Y tế Nghệ An kiểm tra xác minh về sự việc

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương tiến hành xác minh cụ thể và xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về Sở Y tế ( Thanh tra Sở và Phòng Tổ chức Cán bộ) trước ngày 25/4/2018”.

Như thông tin đã đưa, chúng tôi về trường PTTH Thanh Chương I tìm lại đống hồ sơ cũ. Trong sơ yếu lí lịch học sinh thì chỉ có duy nhất một học sinh là Trần Thị Hiền, sinh ngày 15/6/1973 quê quán Đồng Văn có cha là Trần Đình Hưng và Trần Thị Lương.

Hồ sơ cán bộ của bà Trần Thị Hiền, Phó trạm Y tế xã Đồng Văn có tên cha là Trần Đình Tiến, mẹ Nguyễn Thị Ba Lan.

Trong khi đó, hồ sơ cán bộ của bà Trần Thị Hiền, Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn hiện tại thì trong mục “quan hệ gia đình” thì có tên cha là Trần Đình Tiến, mẹ Nguyễn Thị Ba Lan.

Do đâu trong chỉ duy nhất 1 tấm bằng tốt nghiệp mang tên Trần Thị Hiền được cấp khóa học đó nhưng lại có tới 2 hồ sơ lý lịch?

Sau Công văn chỉ đạo số 774/SYT-TTra của Sở Y tế Nghệ An, vụ việc này sẽ được làm rõ như thế nào? Chủ nhân thật sự của tấm bằng Tốt nghiệp PTTH mang tên Trần Thị Hiền là ai? Nếu thật sự có chuyện cán bộ Trạm Y tế xã Đồng Văn dùng bằng cấp 3 của người khác, hành vi này bị xử lý ra sao?

Tác giả: Ngọc Tình - Hồng Đức

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP