Trong tỉnh

Bằng cấp 3 của bà Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn trùng họ tên, ngày tháng năm sinh với...người khác

Thời gian gần đây PV nhận được nhiều thông tin phản ánh từ dư luận về việc bằng cấp 3 của bà Trần Thị Hiền, Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An trùng họ tên, ngày tháng năm sinh với...người khác

Theo nguồn tin riêng, chúng tôi tới xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An tìm nhà bà Trần Thị Hiền- người được cho là chủ nhân của tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 đang gây tranh cãi

Trong cuộc trao đổi, bà Hiền cho biết: Tôi tốt nghiệp cấp 3 năm 1989 hay 1990 gì đó, tôi không nhớ lắm. Nói chung là tôi có học và tốt nghiệp cấp 3 trường Thanh Chương I. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn xem tấm bằng gốc thì bà Hiền ngập ngừng nói xem làm chi và không nhớ để đâu nữa.

Được biết bà Trần Thị Hiền này khi học xong cấp 3 thì chỉ ở nhà làm ruộng. Và người phụ nữ này trùng họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán với bà Phó trưởng trạm y tế xã Đồng Văn, nhà ở của 2 người này cũng cách nhau không xa.

Để biết thực hư về tấm bằng trên , chúng tôi tìm đến Phòng khảo thí, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An tìm hiểu. Theo trích lục sổ sách lưu trữ tại đây, thời điểm 1989 -1990-1991 . Khóa thi 6/6/1990 danh sách học sinh tốt trường PTTH Thanh Chương I chỉ có duy nhất một người có tên Trần Thị Hiền, số báo danh 80, ngày sinh 15/6/1973, quê quán Đồng Văn – Thanh Chương , tốt nghiệp xếp loại : Trung bình, số bằng 2836.

Danh sách học sinh tốt nghiệp THPT khóa thi 6/6/1990 trường PTTH Thanh Chương I chỉ có duy nhất một người có tên Trần Thị Hiền

Làm việc chúng tôi tại Trạm y tế xã Đồng Văn, bà Trần Thị Hiền, Phó trưởng trạm Y tế tuyên bố : "Bằng cấp của chị không vấn đề gì và sẵn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bà Hiền nói thêm: Các em cứ tìm hiểu, làm thì làm không làm tùy các em, chứ chờ đủ năm bảo hiểm xã hội chị sẽ xin nghỉ vì lương quá thấp".

Vậy ai là người đã hoàn thành chương trình học và có bằng tốt nghiệp PTTH, trong khi cả hai người đang nêu trên đều thừa nhận và khẳng định học và tốt nghiệp PTTH Thanh Chương I năm đó…

Được biết ở vùng này bà Trần Thị Hiền rất tiếng về sự giàu có, trong cuộc nói chuyện với chúng tôi bà này không quên khoe về gia thế và những mối quan hệ “khủng”.

Để biết thêm thông tin về trường hợp này chúng tôi làm việc với ông Nguyễn Hoàng Hòa, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương và được đơn vị cung cấp hồ sơ của bà Trần Thị Hiền.

Tại thời điểm kiểm tra trong hồ sơ quản lý cán bộ thì không có các bản sao lưu trữ bằng cấp 3 và văn bằng chứng chỉ chuyên môn của bà Hiền. Lãnh đạo đơn vị này cho hay: hồ sơ này được UBND huyện chuyển về thời điểm trước đây nên chúng tôi... không nắm rõ!?

Có duy nhất một học sinh là Trần Thị Hiền, sinh ngày 15/6/1973 quê quán Đồng Văn có cha là Trần Đình Hưng và Trần Thị Lương.

Chúng tôi về trường PTTH Thanh Chương I tìm lại đống hồ sơ cũ, cuối cùng cũng đã tìm được Sổ gọi tên và ghi điểm. Trong sơ yếu lí lịch học sinh thì chỉ có duy nhất một học sinh là Trần Thị Hiền, sinh ngày 15/6/1973 quê quán Đồng Văn có cha là Trần Đình Hưng và Trần Thị Lương.

Hồ sơ cán bộ của bà Trần Thị Hiền, Phó trạm Y tế xã Đồng Văn có tên cha là Trần Đình Tiến, mẹ Nguyễn Thị Ba Lan.

Trong khi đó, hồ sơ cán bộ của bà Trần Thị Hiền, Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn hiện tại thì trong mục “quan hệ gia đình” thì có tên cha là Trần Đình Tiến, mẹ Nguyễn Thị Ba Lan.

Do đâu trong chỉ duy nhất 1 tấm bằng tốt nghiệp mang tên Trần Thị Hiền được cấp khóa học đó nhưng lại có tới 2 hồ sơ lý lịch?

Đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc xác minh, nếu tấm bằng cấp 3 của bà Phó trưởng trạm Y tế xã Đồng Văn là thật thì thông tin để tránh gây hoài nghi trong dư luận.

Tác giả: Ngọc Tình - Hồng Đức

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP