Thể thao

SLNA: Tre chưa già, măng đã mọc

SLNA thua đội khách S.Khánh Hòa 0-1 nhưng Khắc Ngọc, Văn Đức, Ngọc Hải, Xuân Mạnh vẫn lọt vào mắt xanh trợ lý Lee Young-jin của HLV Park Hang Seo. Xin chúc mừng các cầu thủ xứ Nghệ!

Trong danh sách dự kiến của đội tuyển Việt Nam được triệu tập đợt 1 2018, HAGL dẫn đầu với 5 cầu thủ. Tiếp theo Hà Nội và SLNA, mỗi CLB 4 cầu thủ gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức và cái tên "mới tinh” Hồ Khắc Ngọc.

Văn Đức tiến bộ phi thường

Người đầu tiên cần nhắc tới chính là tiền vệ Phan Văn Đức. Tuyển thủ U23 Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong màu áo đội bóng quê nhà khi chơi năng nổ trên hàng công cùng những tình huống xử lý gọn gàng, kỹ thuật và những cú ra chân rất nhanh.

Tiếc là Văn Đức không thể ghi bàn cho SLNA trận này khi cột dọc và sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh đã khước từ mọi nỗ lực của anh. Bản thân Khắc Ngọc cũng có những pha dâng lên, qua người kỹ thuật và dứt điểm từ xa rất hiểm hóc.

Xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 nhưng chính Văn Đức chứ không phải 2 ngoại binh Osmar, Olaha mới là người có nhiều cú sút về khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Tuyển thủ U23 đã thi đấu xông xáo, xử lý gọn gàng, kỹ thuật và khá tinh tế. Dù những cú bấm bóng hay khứa lòng chưa thể thắng được thủ môn dày dặn kinh nghiệm Tuấn Mạnh nhưng cũng đủ nhận được cái gật đầu của trợ lý Lee ngồi trên khán đài.

Điểm mạnh của Văn Đức là có thể thi đấu nhiều vị trí, tiền đạo, tiền vệ cánh phải lẫn cánh trái, sở hữu những cú sút xa đẹp mắt.

Trợ lý Lee Young-jin của HLV Park Hang Seo đã chấm 4 cầu thủ SLNA. Ảnh: Internet

Trong khi đàn anh Phi Sơn rời xứ Nghệ để kiếm vị trí trong đội tuyển chưa có tên trong danh sách dự kiến đội tuyển thì đàn em Văn Đức đã lọt vào “mắt xanh” trợ lý Lee Young-jin. Vẫn biết Văn Đức còn phải cố gắng nhiều về khả năng dứt điểm, chớp thời cơ nhưng phải ghi nhận sự tiến bộ phi thường của tiền vệ trẻ này.

Hàng phòng ngự của SLNA dù để thủng lưới vẫn được ông Lee Young-jin đánh giá cao. Xuân Mạnh đã quán xuyến rất tốt hành lang cánh phải cả ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ với lối chơi giàu thể lực. Điểm mạnh của Xuân Mạnh mà ông thầy Hàn Quốc rất thích là có thể thi đấu cả 2 cánh, với những cú nước rút thần tốc.

Quế Ngọc Hải vẫn được đánh giá là trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay. Trung vệ này với lợi thế chiều cao nên khống chế bóng bổng khá hay, chưa kể Ngọc Hải còn đá phạt khá lợi hại. Khi cần Ngọc Hải có thể đá tiền vệ trung tâm và có những đường chuyền khá lợi hại. Đã nhiều năm ăn cơm tuyển nên Ngọc Hải hoàn toàn có khả năng trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự đội tuyển quốc gia.

Khắc Ngọc - Nhạc trưởng mới của SLNA

Người tiếp theo chính là tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc, “lá phổi” của đội bóng xứ Nghệ tại thời điểm hiện nay. Đá cùng Sỹ Sâm hay Ngọc Toàn thì Khắc Ngọc đều có mặt tại các điểm nóng, tham gia cản phá đánh chặn các cầu thủ tấn công của S.Khánh Hòa.

Ngoài khả năng phòng ngự thì Khắc Ngọc ngày càng hay trong vai trò kiến tạo, những đường chuyền có điểm rơi sau lưng trung vệ Zarour đã tạo điều kiện cho Văn Đức cơ hội ngon ăn.

Văn Đức, Khắc Ngọc đang thi đấu ngày càng tiến bộ. Ảnh: Internet

Cuối trận, khi HLV Đức Thắng đá sơ đồ 4-1-4-1, Khắc Ngọc đã nhiều lần đe dọa khung thành S.Khánh Hòa bằng lối đi bóng găm thẳng vào vòng 16,5m.

Thực ra, năm ngoái tiền vệ mang số áo 12 này đã thi đấu khá chững chạc, các chỉ số do thống kê của Instat thì Khắc Ngọc đứng đầu trong danh sách 7 tiền vệ hay nhất sân cỏ Việt Nam. Tại AFC Cup 2018, anh để lại dấu ấn đậm nét trong các trận đấu của đội bóng xứ Nghệ, giúp đội nhà có được ngôi đầu bảng G đến lúc này.

Khả năng chuyên môn của Khắc Ngọc được AFC hay tờ Fox Sports Asia đánh giá rất cao. Thậm chí tờ Goal.com phiên bản châu Á còn bình chọn Khắc Ngọc là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 2, một vinh dự cho bóng đá Việt Nam.

Khi Huy Hùng của Quảng Nam chưa bình phục chấn thương, đàn anh Ngô Hoàng Thịnh của FLC Thanh Hóa chưa thể hiện được nhiều, Khắc Ngọc là cái tên sáng giá cho vị trí tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam tới đây.

Hy vọng khi được gọi vào đội tuyển, 2 tuyển thủ này sẽ tiếp tục có sự thăng hoa hơn nữa về chuyên môn. Xin chúc mừng!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Khắc Ngọc ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP