Thể thao

SLNA tập chiến thuật mới, Văn Quyến đích thân thị phạm

Ở các buổi tập gần đây, SLNA bắt đầu tập luyện những mảng miếng chiến thuật mới cho mùa giải 2022. Trợ lý HLV Phạm Văn Quyến đích thân thị phạm cho các cầu thủ.

Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra quyết định V.League 2021 bị huỷ và không có đội vô địch hay đội xuống hạng. Toàn bộ BHL và cầu thủ SLNA đều rất hứng khởi, bởi vì sau 12 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ đang xếp chót bảng.

Khi số phận đã được quyết, SLNA giờ đây có thể hoàn toàn tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng bắt đầu định hình lối chơi cho các cầu thủ trong mỗi buổi tập để hướng đến một mùa bóng thành công.

SLNA tập chiến thuật mới hướng đến mùa giải 2022

HLV Huy Hoàng yêu cầu các cầu thủ phải chơi nhanh bằng các pha xử lý 1 chạm đơn giản để thoát pressing của đối thủ. Với lối chơi này, tất cả các cầu thủ phải di chuyển linh hoạt, hàng tiền vệ sau khi thu hồi được bóng phải phát triển tấn công đa dạng hơn.

Không chỉ chỉ đạo suông, trợ lý HLV Phạm Văn Quyến còn đích thân thị phạm cho các cầu thủ Văn Quyến yêu cầu các pha xử lý của học trò bớt rườm rà và hướng đến mục tiêu hiệu quả trong các đợt tấn công. BHL cũng yêu cầu các cầu thủ phối hợp 1 chạm nhanh ở trung lộ sau đó bóng được tỉa ra hai biên và chuyền bóng cắt mặt khung thành đối phương để tiền đạo và tiền vệ băng cắt vào ghi bàn thắng.

Tiền vệ Đặng Văn Lắm hiện vẫn tập riêng nhằm tránh tái phát chấn thương không mong muốn.

Văn Quyến thị phạm cho các cầu thủ

Cuối mỗi buổi tập, toàn đội cũng được làm 2 nhóm, trong đó cầu thủ mới được đôn lên đội 1 sẽ có giáo án riêng. Đây là bài tập mà HLV Huy Hoàng muốn rèn dũa cho các cầu thủ trẻ nhằm mang đến sự thích ứng nhanh trong môi trường mới.

Nhìn chung gần 20 cầu thủ trẻ mới được đôn lên đều có kỹ thuật cơ bản khá đồng đều. Nếu được tích lũy kinh nghiệm, những tài năng trẻ này hoàn toàn có thể chinh chiến tại V.League. Nguyễn Văn Bách và Đinh Xuân Tiến là 2 cầu thủ thực hiện khá tốt các giáo án mà HLV trưởng Huy Hoàng đưa ra. Cả 2 đều sinh năm 2003 nhưng được đánh giá cao nhờ sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt.

Một số hình ảnh trong buổi tập của SLNA:

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP