Thể thao

Có một SLNA rất khác dưới thời HLV Huy Hoàng

Từ là người đóng thế ở SLNA, HLV Nguyễn Huy Hoàng giờ đây đã mang đến rất nhiều niềm hy vọng cho người hâm mộ đội bóng. Còn quá sớm để nói về những thành tích nhưng những gì HLV trẻ tuổi này làm được là rất đáng khích lệ.

Ban đầu là người đóng thế ở SLNA

HLV Nguyễn Huy Hoàng ban đầu chỉ được lựa chọn là HLV tạm quyền ở SLNA sau khi HLV Ngô Quang Trường chia tay đội bóng. Chiến lược gia 40 tuổi được chọn tạm quyền khi đạt 4 tiêu chí: Am hiểu nội tình đội bóng, được Hội đồng HLV, cầu thủ SLNA tín nhiệm; đủ bằng cấp AFC quy định, là người gốc Nghệ và đơn giản đội bóng không còn sự lựa chọn nào khác khi trong quá trình chuyển giao.

HLV Huy Hoàng ban đầu chỉ là người đóng thế ở SLNA

HLV Huy Hoàng có lẽ không giỏi nhất, nhưng có lẽ thích hợp nhất. Ông còn non kinh nghiệm, nhưng ai cũng sẽ cần khởi đầu giống HLV có dám trao cơ hội cho cầu thủ trẻ. Huy Hoàng trẻ nhưng cá tính không biết sợ, thể hiện qua hỗn hợp đặc biệt giữa tinh thần lạnh lùng và máu lửa của anh đã nổi danh từ 20 năm trước. Điều quan trọng là ở hoàn cảnh chuyển giao lịch sử SLNA không cần một HLV giỏi mà không hiểu được chất Sông Lam.

Tân Long, nhà tài trợ mới của SLNA cũng không phải ngẫu nhiên mà đặt trọn niềm tin vào ông tướng trẻ. Cho đến nay, dù đã giải nghệ nhưng chất chiến đấu của ông vẫn không phai nhạt. Tinh thần Sông Lam, đó là thứ quan trọng nhất.

SLNA ngày một thay đổi dưới bàn tay HLV Huy Hoàng

Ngay trong những ngày đầu với tư cách là HLV trưởng SLNA, Huy Hoàng đã ghi dấu ấn khi mời hàng loạt cựu cầu thủ SLNA hồi hương. Họ nhìn thấy ở vị HLV trẻ năng lực, uy tín và yên tâm trở lại thi đấu những năm tháng cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Dưới thời HLV Huy Hoàng, SLNA cũng chấm dứt mô hình tuyển ngoại binh rối rắm mà toàn gặp phải “hàng dởm”. Thay vào đó, ông tập trung vào các chọn lọc các tài năng trẻ.

HLV Huy Hoàng đã làm điều mà chưa ai từng làm trong lịch sử đội bóng. Kể từ khi lên làm HLV trưởng SLNA ông đã gọi gần 20 cầu thủ lên đội 1. Chưa thể khẳng định cách làm này có thành công hay không nhưng tính đến thời điểm hiện tại SLNA đã thu về những tín hiệu khả quan. Các cầu thủ có được bầu không khí cạnh tranh lành mạnh, động lực để từng người phấn đấu.

SLNA nổi tiếng là cái nôi đào tạo bóng đá trẻ. Nhiều đội bóng phải thèm khát những nhà vô địch U15, U17, U19 của SLNA. Vậy nên bỏ quên nguồn tài nguyên này có phải là điều quá lãng phí hay sao. Điều quan trọng là phải trao cho họ những cơ hội ở đội một. Chỉ có va vấp ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp các viên ngọc thô mới có thể tỏa sáng được.

SLNA đang thay đổi rõ rệt dưới thời HLV Huy Hoàng

Rất lâu rồi SLNA chưa trình làng được khuôn mặt trẻ nào nổi trội như các lò Hà Nội FC, Viettel. Rõ ràng cách làm bóng đá của đội bóng xứ Nghệ trong 10 năm trở lại đây đều có vấn đề. Họ có nhiều lứa cầu thủ làm mưa làm gió ở các giải trẻ nhưng cuối cùng lại được bán đi cho các đội bóng khác mà chưa có đóng góp gì cho đội 1 SLNA. Mua bán cầu thủ trẻ là lợi ích kinh tế trước mắt nhưng lại mang hậu quả nặng nề về sau.

HLV Huy Hoàng đang biến SLNA trở thành đội bóng rất khác. Đương nhiên để mạo hiểm thay đổi như vậy, vị huấn luyện viên trẻ phải có sự ủng hộ từ nhà tài trợ Tân Long. Còn quá sớm để nói về nhưng thành công nhưng phải ghi nhận Huy Hoàng đã làm khác trước, một cách chuẩn bị mùa giải khiến cho năm nào cũng vất vả cho mục tiêu trụ hạng.

Điều quan trọng người hâm mộ đội bóng và các cầu thủ vẫn còn những cái chờ, hy vọng ở SLNA dưới bàn tay HLV Huy Hoàng. Niềm tin là thứ quan trọng nhất. Nếu để đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ, dù có thành công thế nào SLNA vẫn bị coi là đội bóng thất bại. Hãy tin vào Huy Hoàng, hãy kiên nhẫn nếu đội bóng xứ Nghệ gặp những thất bại đầu tiên bởi đội bóng không thể tốt lên ngày một ngày hai từ con số âm được.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: SLNA ,HLV ,huy hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP