Thể thao

NÓNG: HAGL không vô địch, SLNA không xuống hạng V.League 2021

CLB HAGL không được công nhận vô địch V.League 2021 sau khi có quyết định hủy do dịch COVID-19.

Chiều 23/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có các quyết định liên quan về việc dừng các giải đấu vô địch quốc gia năm 2021. Theo đó, không công nhận các danh hiệu tập thể và cá nhân ở V.League, hạng Nhất và Cúp QG 2021.

HAGL không được công nhận chức vô địch V.League 2021 sau khi giải đấu bị hủy.

VFF cũng không áp dụng suất lên – xuống hạng ở V.League và hạng Nhất 2021 với các đội bóng. Như vậy, CLB HAGL không được công nhận chức vô địch sau khi giải đấu bị hủy. Sau 12 vòng đấu, thầy trò HLV Kiatisuk có 29 điểm, hơn đối thủ xếp thứ hai là Viettel 3 điểm.

CLB SLNA cũng không xuống hạng. Đội bóng thành Vinh có 10 điểm và kém đội xếp thứ 13 là Sài Gòn 3 điểm. Các đội ở giải hạng Nhất cũng sẽ không thăng hạng.

Ngoài ra, căn cứ vào thành tích 12 vòng đấu V.League 2021 để làm cơ sở báo cáo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện của Việt Nam tham dự các giải vô địch châu Á cấp độ CLB trong năm 2022.

Trước đó, ở cuộc họp trực tuyến diễn ra ngày 21/8, BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý chủ trương dừng V.League 2021 cũng như các giải đấu chuyên nghiệp khác. Quyết định được đưa ra dựa trên tình hình phức tạp của dịch COVID-19 cùng đề xuất của VPF.

Trước khi đưa ra chủ trương dừng giải đấu, VPF đã thông qua kế hoạch lùi V.League sang tháng 2/2021. Tuy vậy, 6/14 đội bóng V.League đã không đồng ý mà đề xuất hủy. Một số đội hủy vì lý do tài chính như Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh,…

Tác giả: Phương Ngọc

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: xuống hạng ,HAGL ,SLNA ,vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP