Xe

Siêu xe SSC Tuatara đạt tốc độ 483 km/h trên quãng đường 3,7 km

Siêu xe được trang bị động cơ V8 dung tích 5.9L tăng áp kép sử dụng nhiên liệu methanol, sản sinh công suất lên tới 1.750 mã lực.

Mẫu siêu xe SSC Tuatara do Mỹ chế tạo vừa đạt tốc độ 483 km/h trên quãng đường 3,7 km của Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Hoa Kỳ.

SSC Tuatara được chế tạo dựa trên bộ khung liền khối bằng sợi carbon và có hệ số cản gió là 0,279 cd. Mẫu siêu xe được trang bị động cơ V8 dung tích 5.9 lít tăng áp kép, sản sinh công suất lên tới 1.750 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu methanol. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp CIMA.

Toàn bộ thông số của buổi chạy thử đã được RaceLogic và một bộ Life Racing GPS ghi lại.

Từ tháng 10 năm 2020, SSC bắt đầu thử nghiệm tốc độ để phá vỡ cột mốc 482 km/h với kết quả xe đạt vận tốc 508,73 km/h. Nhưng kết quả này ban đầu được tuyên bố là không chính xác.

Một buổi chạy thử khác được tổ chức vào tháng 12 năm 2020, nơi SSC Tuatara chỉ chạy được 404 km/h do các vấn đề liên quan đến nhiệt trong động cơ.

Vào tháng 1 năm 2021, tốc độ trung bình 455,3 km/h đã mang lại cho SSC Tuatara danh hiệu là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, tuy nhiên, SSC không hài lòng. Một cuộc chạy thử nữa diễn ra vào tháng 5 năm 2021, nhưng chiếc xe tải chở xe Tuấtara đã gặp sự cố và làm hỏng chiếc siêu xe.

Mitchell Townsend, nhà phân tích độc lập và kỹ thuật viên Racelogic, người đã có mặt trong tất cả các buổi thử nghiệm tốc độ của xe Tuatara, cho biết: “Tôi chưa từng thấy chiếc xe đua nào có sức mạnh ấn tượng như vậy.

Tôi tin rằng đây là chiếc xe duy nhất mà tôi biết hiện tại có thể được chứng minh là chạy được hơn 482 km/h, đặc biệt là trong một quãng đường ngắn như ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy”.

Trên thế giới, những mẫu siêu xe đạt vận tốc trên 400 km/h không phải là điều hiếm. Hennessey Venom F5 gần đây đã đạt được tốc độ 437 km/h khi chạy thử nghiệm trên đường thẳng. Một ứng cử viên khác cho kỷ lục tốc độ là Koenigsegg với mẫu Jesko Absolut đầu tiên, có khả năng đạt tốc độ tối đa lý thuyết là 531 km/h.

Nổi tiếng nhất là Bugatti Chiron Super Sport đạt tốc độ 490,48 km/h ở đường đua Ehra-Lessen vào tháng 9 năm 2019.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP