Du lịch

Say đắm với cảnh sắc vườn hoa đẹp nhất Hà Lan

Keukenhof, vườn hoa nổi tiếng Hà Lan với cảnh sắc đẹp như trong tranh thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm.

Keukenhof còn được gọi là vườn Châu Âu, là vườn hoa nằm trong thị trấn nhỏ Lisse, phía nam Haarlem và phía tây nam Amsterdam, Hà Lan. Keukenhof ban đầu là một nơi để săn bắn vào những năm 1400.

Keukenhof được coi là một trong những vườn hoa lớn nhất trên thế giới với khoảng 800 giống hoa tulip. Tới đây, du khách sẽ được xem các buổi trình diễn hoa ngoạn mục, những khu vườn đầy cảm hứng, tác phẩm nghệ thuật độc đáo và những sự kiện tuyệt vời.

Keukenhof chỉ mở cửa tám tuần mỗi năm từ giữa tháng ba đến giữa tháng năm, trong đó cao điểm là vào giữa tháng tư. Trong thời gian đó, vườn hoa đón khoảng hơn một triệu du khách.

Keukenhof có các cuộc thi dành cho những bông hoa đẹp nhất do các nhà vườn tham gia triển lãm trồng, với các giải thưởng như giải thưởng hoa tulip và giải thưởng hoa hồng.

Mỗi năm, Keukenhof có một chủ đề khác nhau. Năm 2014, chủ đề là Hà Lan, được thể hiện bằng một bức tranh có kích cỡ 13 x 23 m được làm từ 60.000 bông hoa tulip và hoa xạ hương.

Vincent Van Gogh là chủ đề cho năm 2015. Bức tranh Van Gogh có kích thước 13 x 23 m và được tạo ra từ gần 60.000 củ hoa tulip và Muscari.

Có khoảng 30 người làm vườn chăm sóc khu vườn này. Những người này làm việc quanh năm tại Keukenhof.

Keukenhof được biết đến là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Vườn Keukenhof cũng bán củ giống hoa tulip để du khách mang về trồng.

Tác giả: Vĩnh Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP