Xã hội

Sản phụ đẻ rơi bé trai ngay cửa xe taxi

Rạng sáng 25/6, một bé trai đã đẻ ngay cửa xe taxi khi xe vừa đến cổng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh.

Bé trai chào đời ngay tại cửa xe taxi

Thông tin từ bệnh viện cho biết, rạng sáng 25/6, một tài xế taxi tiếp nhận chở vợ chồng sản phụ Huỳnh Thị N.A (20 tuổi, quê Kiên Giang, thai 38 tuần) đi bệnh viện sinh con vì chị A. có dấu hiệu chuyển dạ.

Khi đi được gần 2km, chị A. vỡ ối. Biết không kịp đến bệnh viện, bác tài cùng gia đình quyết định dừng xe ngay khoa Cấp Cứu Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để lo cho cuộc sinh nở.

Các y bác sĩ khi nhận được tin báo, lập tức nhanh chóng huy động ekip và phương tiện cấp cứu, túc trực ngay cửa taxi. Khi cửa taxi vừa mở, cũng là lúc tiếng khóc đầu đời của bé được cất lên.

Bé khóc to, chào đời an toàn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Tiếp nhận, các bác sĩ khoa cấp cứu đã tiến hành cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe, nhanh chóng vệ sinh ổn định thân nhiệt cho bé bằng lồng ấp. Sau đó, bé trai được chuyển khoa Sơ sinh theo dõi tiếp.

Sản phụ A. được bóc nhau cẩn thận, cầm máu tốt, nhanh chóng chuyển qua Bệnh viện Bình Chánh theo dõi tiếp tình trạng sức khỏe.

Các bác sĩ cho biết, đây là tình huống bất ngờ nhưng nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng của bệnh viện cùng người lái xe nhiệt tình, bệnh viện đã đón một cuộc chuyển dạ thú vị, đón em bé chào đời kịp thời và an toàn.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP