Xã hội

Quỳnh Lưu: Tuyến đường nguyên liệu xuống cấp nghiêm trọng

Đã mấy năm nay, nhiều đoạn thuộc tuyến đường nguyên liệu đi qua các xã Quỳnh Châu, Quỳnh Thắng, Tân Thắng của huyện Quỳnh Lưu xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển nông sản của bà con nhân dân.

Tuyến đường nguyên liệu từ QL48 rẽ vào các xã Quỳnh Châu, Quỳnh Thắng và Tân Thắng được đầu tư, nâng cấp, mở rộng xây dựng vào năm 2002, có tổng chiều dài 40km và rải nhựa đưa vào sử dụng vào năm 2004. Con đường này có tầm quan trọng trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản như mía, sắn, dứa ở các xã phía tây của Quỳnh Lưu đi các huyện, tỉnh khác. Nhờ đó, đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.
tuyen duong
Trên tuyến đường nguyên liệu hàng ngày đều xuất hiện những xe siêu trọng tải chạy qua

Tuy nhiên, do lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường ngày càng nhiều, đặc biệt những xe siêu trọng tải chở đá, gỗ tràm, bạch đàn từ Nghĩa Đàn, Quế Phong, Quỳ Châu cũng lợi dụng chạy qua đường này để xuống Quốc lộ 1A nhằm rút ngắn thời gian cũng né tránh trạm cân và việc kiểm tra của lực lượng Kiểm lâm và Công an.

Bên cạnh đó, còn có những xe chở đá từ Quỳ Hợp về Công ty cổ phần Sông Đà – Trường Sơn đóng chân trên địa bàn xã Quỳnh Thắng để sản xuất nên tình trạng đường xuống cấp dần trở nên hư hại nặng nề hơn, xuất hiện những ổ trâu, ổ voi trên mặt đường. Nhiều đoạn, mặt đường nhựa đã bị bong tróc chỉ trơ lại đất và sỏi. Hơn nữa, có những đoạn dài, hai bên đường sụt lún sâu tạo sống cao ở giữa, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Có 6km, tính từ đường Quốc lộ 48A đến km6+200 đường tỉnh lộ 538 đi qua xã Quỳnh Châu và Quỳnh Thắng xuống cấp rất nghiêm trọng, gây bức xúc cho người đi lại.

tuyen duong 1
Mặt đường đã bị bong tróc nhựa, chỉ còn trơ lại đất và sỏi

Mặc dù, nguyên nhân chính làm cho con đường này xuống cấp được xác định là do những xe chở quá khổ, quá tải nhưng hầu như ở cung đường nguyên liệu vắng bóng cơ quan chức năng đến tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt. Chính vì vậy, các xe tải cứ ngang nhiên hoành hành mà không hề lo đến việc bị túy còi.

Ông Bùi Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thắng cho biết: Đường xuống cấp hiện tại là rất trầm trọng, ảnh hưởng tới vấn đề đi lại, việc sản xuất kinh doanh của các địa phương, đặc biệt là trên địa bàn xã Quỳnh Thắng. Xã cũng đã kiến nghị với huyện, cơ quan chức năng rất nhiều lần, thế nhưng, đến nay, vẫn chưa được sửa chữa.

Tác giả bài viết: Hồng Diện - Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP