Thể thao

Pogba giúp MU tạo kỷ lục tại Premier League

"Quỷ đỏ" tiếp tục thăng hoa với trận thắng 2-1 trước Fulham ở vòng 18 Premier League rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội).

Cú sút xa ở đẳng cấp cao của Paul Pogba không chỉ giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Fulham, mà còn giúp CLB chủ sân Old Trafford lập kỷ lục. Theo Opta, MU đã thắng 94 trận tại Premier League khi bị đối thủ mở tỷ số trước. Đây là thành tích không CLB nào có thể chạm đến.

Tính riêng từ đầu mùa 2020/21, MU thắng 12 trận, và hơn một nửa trong số đó là những màn lội ngược dòng. Trước Fulham, các nạn nhân của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer gồm Newcastle, Brighton, Everton, Southampton, West Ham, Sheffield. Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 tập thể làm tốt hơn, đó là Newcastle ở mùa 2001/02 (10 trận), và Man Utd mùa 2012/13 (9 trận).

MU giành 3 điểm nhờ sai lầm từ hàng thủ Fulham và khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân Pogba. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đây không phải là thành tích đáng để MU quá tự hào. Hàng thủ "Quỷ đỏ" vẫn để lộ nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác. Trong trận đấu rạng sáng nay, Harry Maguire có tinh huống dâng cao bẫy việt vị không thành, qua đó tạo cơ hội cho Lookman thoải mái dứt điểm hạ De Gea. "Quá bất cẩn" là cụm từ chuyên gia Samuel Luckhurts dùng để miêu tả tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Fulham.

May mắn vẫn đứng về phía MU, khi Cavani và Pogba lần lượt tỏa sáng để giúp đội khách giành 3 điểm. Với cá nhân Cavani, anh đã ghi 4 bàn trong 3 trận trên sân khách đầu tiên cho Man Utd. Đây là thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử CLB chủ sân Old Trafford.

MU có bước chạy đà tâm lý tốt cho màn tái đấu với Liverpool ở vòng 4 FA Cup vào ngày 25/1. Thầy trò Solskjaer sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ không đội trời chung. Ở màn đọ sức tại Premier League, 2 đội hòa nhau 0-0 trên sân Anfield.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Premier League ,Pogba ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP