Thế giới

Phà chở khách bốc cháy ở Indonesia, 10 người thiệt mạng

Chiếc phà chở 147 hành khách bị cháy và chìm ngoài khơi tỉnh Sulawesi, Indonesia, khiến 10 người thiệt mạng và nhiều nạn nhân mất tích.

Phà Fungka Permata V bốc cháy ngoài khơi tỉnh Sulawesi hôm 14/9. Ảnh: Sindo News.

10 người thiệt mạng, 11 người mất tích sau khi phà Fungka Permata V chở 147 hành khách bốc cháy tại miền trung Indonesia vào chiều qua, Kyodo đưa tin.

Gus Rional, phát ngôn viên Cục Vận tải biển Indonesia, cho biết chiếc phà gặp sự cố khi đang thực hiện hành trình từ cảng Bau-Bau, đông nam tỉnh Sulawesi tới cảng Sanana, tỉnh Maluku.

Vụ cháy bắt đầu lúc 16h45 (15h45 giờ Hà Nội), nhưng lực lượng cứu hộ chỉ có mặt tại hiện trường sau gần ba giờ do gặp sóng lớn. 126 hành khách được giải cứu và đưa tới nơi an toàn vào sáng nay. Nguyên nhân dẫn đến sự cố chưa được xác định, nhà chức trách tỉnh Sulawesi vẫn đang tìm kiếm những người mất tích.

Phà là phương tiện di chuyển phổ biến ở Indonesia, quốc gia có hơn 17.500 hòn đảo. Tuy nhiên, nhiều chiếc phà ở Indonesia bị đánh giá là kém an toàn, dễ gây ra sự cố chết người. Hồi tháng 12/2015, một chuyến phà chở 118 người bị chìm ngoài khơi tỉnh Sulawesi do bão, khiến 63 người thiệt mạng.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP