Giải trí

“Ông hoàng nhạc sến” Tuấn Vũ, cuộc đời chìm nổi vì chữ tiền

Cuộc đời của Tuấn Vũ có những ngày tháng vinh quang nhưng cũng không thiếu chuỗi ngày chìm trong men rượu để tự trừng phạt bản thân. Nhưng, ông trời vốn không tiệt đường sống của ai, khi cánh cửa này khép lại cánh cửa khác sẽ mở ra, với Tuấn Vũ cũng như vậy. Sau chuỗi ngày giông bão, ông đã tìm lại được niềm tin dù đôi lúc tiếng thở dài vẫn xuất hiện trong đêm.

Từ anh thợ tiện đến triệu phú USD

Ca sĩ Tuấn Vũ tên thật là Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1959. Ông lớn lên ở TP.Phan Thiết nhưng quê gốc ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Thuở ấy, nhờ chất giọng ấm và ngọt ngào nên ông được chọn vào đội hát thánh ca của nhà thờ. Dù bộc lộ khả năng ca hát từ tuổi 15 nhưng Tuấn Vũ đến với âm nhạc khá muộn.

Ở độ tuổi đôi mươi, cuộc đời Tuấn Vũ bước sang trang mới sau cuộc gặp gỡ định mệnh với ca sỹ Trúc Mai. Tuấn Vũ kể, năm 1985, trong một hộp đêm, ca sĩ Trúc Mai đã phát hiện ra giọng hát của ông và mời đến thu âm. Sau khi ca khúc đầu tiên được phát hành, giọng hát của Tuấn Vũ trở thành hiện tượng. Trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, Tuấn Vũ quyết dồn tất cả tiền tiết kiệm để ra CD Gửi về em. CD này ngay lập tức gây được tiếng vang lớn, số lượng phát hành lên đến 50 ngàn bản.

Khi đã trở thành ca sĩ thành danh, vì cách xử lý giai điệu quá kỹ thuật mà nhiều người tò mò về cách ông học hát. Tuy nhiên, thực tế là Tuấn Vũ không học qua bất cứ trường lớp nào, ông hát vì đam mê chứ không hề biết một nốt nhạc. Mọi thứ ông biết đều do tự học, tự tập luyến láy, tự tập gõ nhịp.

Sự nghiệp của Tuấn Vũ đạt đỉnh cao trong giai đoạn từ 1985 – 1990. Mỗi bài hát ông thâu được trả 1.000 USD, mỗi tháng Tuấn Vũ thâu trên 20 bài. Ông kiếm được cả triệu đô mỗi năm. Cuộc sống của Tuấn Vũ vì thế thay đổi hoàn toàn. Ông không còn là ông thợ tiện đầu tắt mặt tối mà đã là triệu phú. Có tiền, Tuấn Vũ mua sắm nhà cửa, xe cộ, tụ tập bạn bè, lao vào những cuộc chơi. Thành công nhanh, tiền kiếm được quá dễ dàng khiến Tuấn Vũ bị choáng ngợp.

Tuấn Vũ thời trẻ.

Tin bạn, triệu phú tay trắng sau một đêm

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Tuấn Vũ bỗng dưng mất tích để lại nhiều câu hỏi với khán giả. Nhắc về quãng thời gian ấy, Tuấn Vũ chua chát nói, đó là bài học đau đớn trong cuộc đời.

Thuở ấu thơ, Tuấn Vũ được bố mẹ nhất mực cưng chiều. Dù cuộc sống gia đình khó khăn, nhưng Tuần Vũ là một cậu bé hạnh phúc vì được yêu thương. Thế nên, Tuấn Vũ là người rất tình cảm, coi trọng tình cảm, thích cuộc sống ấm cúng, vui vầy, nhưng cũng chính điều này khiến anh mất tất cả.

Sang Mỹ, Tuấn Vũ rất cô đơn vì phải xa người thân, bạn bè, phải sống giữa những người xa lạ. Điều đó khiến Tuấn Vũ, một người luôn coi trọng tình cảm thấy chênh vênh. Khi không có người thân, ông coi bạn là gia đình, tin tưởng họ tuyệt đối giống như người cùng chung máu thịt. Tiền kiếm được nhiều, ông không gửi ngân hàng mà nhờ bạn giữ, mua nhà cũng để bạn đứng tên. Khi ấy Tuấn Vũ nghĩ rất đơn giản, “tiền bạc không thành vấn đề, tình cảm mới là điều quan trọng nhất” nên chẳng một chút đề phòng. Thế rồi, sau một đêm, Tuấn Vũ mất tất cả, ông bị đuổi ra khỏi nhà, số tiền mấy triệu USD cũng chẳng còn một đồng. Những người bạn ấy đã khiến Tuấn Vũ từ triệu phú trở thành kẻ vô sản.

Trước cú sốc, Tuấn Vũ cay đắng và hẫng hụt. Mất niềm tin với bạn bè, với cuộc sống, ông bỏ hát, sống lặng lẽ trong suốt 4 năm. Cái giá quá đắt khiến ông tự đày đọa bản thân. Ông ngập trong nỗi buồn, tự tìm đến rượu để trừng phạt mình. Ông liên tục uống, uống cho đến khi cả thế giới xung quanh quay cuồng và gục xuống bàn không biết gì thì mới thôi.

Sau thời gian chìm đắm trong men rượu để quên sự đời, Tuấn Vũ may mắn gặp được những người bạn chân chính. Tình bạn đúng nghĩa đã giúp Tuấn Vũ dần đẩy xa những nỗi buồn và quay trở lại với âm nhạc.

Bỏ vợ để đứng trên sân khấu

Năm 30 tuổi, Tuấn Vũ kết hôn với một phụ nữ gốc Hoa. Cuộc sống hôn nhân mang đến cho ông những mật ngọt và có một mái ấm thực sự nơi xứ người. Khi ấy Tuấn Vũ thấy mình là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian vì có người vợ yêu thương và một cậu con trai xinh xắn. Nhưng rồi, cuộc hôn nhân ấy đang đẹp lại bị đứt gánh vì biến cố.

Ngôi sao - “Ông hoàng nhạc sến” Tuấn Vũ, cuộc đời chìm nổi vì chữ tiền (Hình 2).
Tuấn Vũ hạnh phúc khi nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả.
Tuấn Vũ kể, vợ chồng anh chia tay do gia đình bên vợ không muốn anh đi hát nữa mà về quản lý chợ mi-ni của gia đình họ. Khi đứng trước hoàn cảnh phải lựa chọn giữa ca hát và một cái chợ, Tuấn Vũ đã chọn ca hát. Nói thì dễ nhưng ai ở vào hoàn cảnh ấy mới hiểu, việc lựa chọn khó khăn đến mức nào. Tuấn Vũ cũng vậy, ông đã phải trăn trở suốt một thời gian dài mới có thể đưa ra quyết định. Hôn nhân đứt gánh, Tuấn Vũ lại một lần nữa cô đơn, lại một lần nữa mất gia đình và lại bỏ hát thêm 4 năm.

Sau khi chia tay, Tuấn Vũ nhận trách nhiệm nuôi con. Ông yêu thương con hết mực, chăm con hết trách nhiệm của một người cha. Dù chia tay, Tuấn Vũ vẫn giữ liên lạc với vợ để con trai vẫn được nhận đủ tình yêu thương của cả cha và mẹ.

Tuấn Vũ quay trở lại ca hát năm 2000 cũng là thời điểm ông trở về Việt Nam. Mỗi lần đứng trên sân khấu đón nhận tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả, tình yêu của ông dành cho âm nhạc lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Ông biết ơn khán giả lắm, họ chính là cánh tay mạnh mẽ đã vực Tuấn Vũ đứng dậy sau mỗi vấp ngã.

Hiện tại, Tuấn Vũ sống một mình, sau những biến cố, ông đã không còn vô tư như xưa, bởi ông hiểu cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Ông không muốn gây tổn thương cho ai và cũng không cho phép ai làm tổn thương đến mình.

Sau gần 30 năm gắn bó với nghề, Tuấn Vũ đã tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc. Ngày nay, dù Tuấn Vũ đã trải qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là cái tên được người ta dành cho nhiều mỹ từ khi nhắc đến. Với màu giọng đặc trưng, cách ngân và lối nhả chữ rất riêng, Tuấn Vũ đã làm rung động biết bao trái tim của người yêu nhạc với danh xưng “ông hoàng nhạc sến”.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP